Chủ tịch Thượng viện Séc Milan Stech thăm chính thức Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của lãnh đạo cao nhất Thượng viện Cộng hòa Séc góp phần đưa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục được củng cố trên tất cả các lĩnh vực.
(VOV5) - Tại cuộc hội đàm với Chủ tịch thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech, diễn ra chiều 15/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của lãnh đạo cao nhất Thượng viện Cộng hòa Séc đúng dịp hai nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ là dấu mốc đặc biệt quan trọng, góp phần đưa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục được củng cố trên tất cả các lĩnh vực.


Chủ tịch Thượng viện Séc Milan Stech thăm chính thức Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech. (Nguồn: blesk.cz)


Chủ tịch thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua và cho rằng đây là cơ sở để hai biên tiếp tục thúc đẩy hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và giáo dục. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam đã được Séc công nhận là cộng đồng dân tộc thiểu số, được phép sinh sống ngắn hạn và dài hạn tại đây và  đặc biệt họ đang rất thành công trong kinh doanh, học tập. Thế hệ thứ hai người Việt tại Séc có nhiều thành tích học tập rất tốt, phát huy được tiềm năng phát triển của Séc và EU để phát triển. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường hợp tác nghị viện, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và song phương, cũng như hợp tác chặt chẽ trong thực hiện Tuyên bố của Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 tại Hà Nội và thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu