Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

Chia sẻ
(VOV5) -Cử tri phấn khởi và tin tưởng việc Quốc hội lần đầu tiên tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

(VOV5) -Cử tri phấn khởi và tin tưởng việc Quốc hội lần đầu tiên tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng nay (29/6), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Gần 300 cử tri trong toàn huyện đã tới dự buổi tiếp xúc và bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 5 với nhiều nội dung, quyết sách được Quốc hội xem xét, thảo luận và thông qua.

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh


Cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, nhất là trong các phiên chất vấn công khai, thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề mà người dân đang quan tâm. Cử tri phấn khởi và tin tưởng việc Quốc hội lần đầu tiên tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cử tri Nguyễn Đình Lộc, xã Phù Việt, huyện Thành Hà nói: “Kỳ họp thứ 5 đổi mới, thắng lợi, nổi bật nhất là việc lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Nhân dân đang nhìn vào sự lãnh đạo, nhiệt huyết và mọi mặt của lãnh đạo đầu ngành. Nhân dân rất phấn khởi và tin tưởng qua đó các vị lãnh đạo đầu ngành sẽ thấy mặt mạnh để phát huy, hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ lợi ích của nhân dân. Việc lấy phiếu cần triển khai tới cấp tỉnh, huyện xã tùy theo điều kiện để động viên, khuyến khích để các vị làm tốt hơn”.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng còn nhiều tâm tư, nguyện vọng  và kiến nghị về những vấn đề của quốc gia, cũng như của địa phương như tình trạng các dự án quy hoạch treo, vấn đề tai nạn giao thông, tình trạng ô nhiễm môi trường, đầu tư cho giáo dục cấp xã, huyện còn thấp cũng như những vấn đề liên quan tới cuộc sống của người dân khu vực nông thôn như được mùa mất giá, thiếu nước cho sản xuất nông nghiệp, chất lượng giống cây trồng.

Thạch Hà là huyện ven biển, tuy nhiên thời gian qua, nguồn thủy sản ven biển cạn kiệt, giá xăng dầu biến động khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy cử tri Nguyễn Bá Chất, xã Thạch Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị:“Thạch Hà là huyện có nhiều xã nghèo, làm nghề đánh bắt thủy sản. Đề nghị Trung ương, Chính phủ và các Bộ, ngành đầu tư tàu thuyền để nhân dân vươn ra đánhh bắt xa bờ, ổn định cuộc sống. Nhân dân có truyền thống nhưng vẫn loanh quanh gần bờ, không có thu nhập, đời sống không ổn định cuộc sống, đồng thời nâng cao tình thần bảo vệ biển đảo”.

Cử tri huyện Thạch Hà cũng mong muốn Quốc hội cần sớm thông qua Dự án Luật đất đai (sửa đổi) bởi đây là vấn đề phát sinh nhiều khiếu kiện, tranh chấp gây bức xúc trong nhân dân; kiến nghị Chỉnh phủ và các Bộ, ngành cần xử lý các dự án treo, chấn trỉnh tình trạng đảm bảo an toàn giao thông.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương nhân dân huyện Thạch Hà nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Thành công của Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà trong xây dựng nông thôn mới cần được phát huy, nỗ lực phấn đấu đi đầu cả nước để không chỉ nâng cao đời sống của người dân mà còn xây dựng lòng tin của người dân với Đảng và chính quyền.

Quốc hội và Chính phủ luôn ủng hộ Hà Tĩnh và các địa phương trong lựa chọn hướng phát triển kinh tế bền vững, nâng cao đời sống của người dân, nhất là người dân ở khu vực miền núi, ven biển. Chú trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ nhưng không thể không quan tâm tới nông nghiệp và nông dân. Chính sách đánh bắt xa bờ, được Quốc hội và Chỉnh phủ đặt biệt quan tâm và sẽ có chính sách hỗ trợ ngư dân bởi đây không chỉ là mục tiêu kinh tế mà còn là bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân vào việc sửa đổi Hiến pháp 1992 và các dự án luật đất đai sửa đổi. Chủ tịch Quốc hội cũng nghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri vào các dự án luật, đặc biệt là Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 và Dự án Luật đất đai (sửa đổi), đồng thời đề nghị nhân dân tiếp tục tích cực đóng góp các ý kiến vào 2 dự án luật này theo hướng việc gì có lợi cho dân cho nước; các ý kiến nào làm cho dân ta giàu lên, mạnh lên, ấm no; quyền con người được đảm bảo, nghĩa vụ con người, nghĩa vụ công dân… bộ máy nhà nước trong sạch mạnh thì tiếp thu.

Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, việc bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua là để đánh giá cán bộ trong thực hiện các nhiệm vụ, trách nhiệm với cử tri, đồng thời đề nghị nhân dân, cử tri tích cực tham gia giám sát, ủng hộ để các hoạt động của Quốc hội hiệu quả, chất lượng và thành công, nhất là sắp tới tham gia giám sát việc bỏ phiếu tín nhiệm ở cấp tỉnh, huyện, xã. Việc lấy phiếu tín nhiệm này phải làm đúng, khách quan, công tâm, trung thực, thận trọng và chính xác như vậy mới tạo được sự đoàn kết trong toàn Đảng, tạo lòng tin trong nhân dân và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ việc bỏ phiếu lần này vô cùng có ý nghĩa bởi nếu bỏ phiếu không đúng, không công tâm, không khách quan sẽ dẫn đến mất đoàn kết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phươngxã giải quyết ngay các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị, bức xúc./.

Ngọc Thạch

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu