Chủ tịch Quốc hội Campuchia đánh giá cao vai trò đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại Hội nghị APA-9

Chia sẻ
(VOV5) - Hội đồng Nghị viện châu Á (APA) tiến hành các phiên họp để thảo luận 21 dự thảo nghị quyết trình phiên họp toàn thể lần thứ 9 (APA-9) thông qua. Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng có bài tham luận quan trọng tại Hội nghị.

(VOV5) - Ngày 29/11, tại thành phố cổ Siem Rea, tỉnh Siem Reap, Campuchia, Hội đồng Nghị viện châu Á (APA) tiến hành các phiên họp để thảo luận 21 dự thảo nghị quyết trình phiên họp toàn thể lần thứ 9 (APA-9) thông qua. Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng có bài tham luận quan trọng tại Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia đánh giá cao vai trò đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại Hội nghị APA-9 - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Lâm/TTXVN)

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng các nước châu Á cần tăng cường hợp tác để thúc đẩy hòa bình, an ninh và đối phó với những thách thức chung; tiếp tục xây dựng và củng cố lòng tin, nâng cao hiểu biết lẫn nhau, giải quyết hòa bình các tranh chấp, khác biệt thông qua đối thoại, đàm phán dựa trên các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh với trách nhiệm là một nước tham gia sáng lập APA, Việt Nam luôn kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế vì hòa bình – hợp tác và phát triển. Quốc hội Việt Nam với phương châm đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước, sẵn sàng hợp tác cùng các nghị viện thành viên APA với nỗ lực chung xây dựng một khu vực châu Á hòa bình và phát triển bền vững. 

Cũng trong sáng 29/11, diễn ra Phiên họp nữ nghị sỹ APA với sự tham gia của nhiều nghị sỹ nữ trong khu vực châu Á.

Bên lề phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chào xã giao Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà Campuchia Samdech Heng Samrin. Hai bên đánh giá cao sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và nhân dân 2 nước Việt Nam – Campuchia; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước ngày càng phát triển và lên tầm cao mới. Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin đánh giá cao vai trò và tin tưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ góp phần làm cho Hội nghị APA-9 thành công tốt đẹp.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu