Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri và đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu.

(VOV5) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ngày 24/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Quốc hội khóa 13 và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Chủ tịch nước thăm hỏi cử tri quận 1, TP Hồ Chí Minh (Ảnh: qdnd.vn)

Cử tri hoan nghênh kỳ họp quốc hội thứ 5 đã làm việc hết sức nghiêm túc và hiệu quả. Đặc biệt, việc lần đầu tiên Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, việc dân chủ hóa lấy ý kiến cử tri về các dự án luật như Luật đất đai, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 được cử tri đánh giá cao. Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội sau kỳ họp. 

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri và đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu. Chủ tịch nước khẳng định: “Mong muốn của cử tri là quy trách nhiệm cho người đứng đầu. Chủ trương Quốc hội sẽ sửa đổi, bổ sung Luật phòng chống, tham nhũng, lãng phí. Tôi cho rằng văn bản chính sách đã có nhiều nhưng trong tổ chức thực hiện không đủ nghiêm minh. Cho nên tôi đề nghị là ở trong mối quan hệ giữa cử tri và chúng tôi, nên gia tăng chất vấn. Không phải chỉ chúng tôi mà các đại biểu Hội đồng nhân dân cũng phải thực hiện điều này một cách chân thành, thẳng thắn và xây dựng”.

Chủ tịch nước mong rằng mỗi cử tri cần phát huy vai trò giám sát của nhân dân, để xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như giúp các cơ quan chức năng xử lý những cán bộ vi phạm./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu