Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Chia sẻ
(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng đón tiếp ông John Kerry tới Việt Nam, không chỉ với cương vị một Bộ trưởng ngoại giao, mà còn như một người bạn thân thiết của Việt Nam.
(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng đón tiếp ông John Kerry tới Việt Nam, không chỉ với cương vị một Bộ trưởng ngoại giao, mà còn như một người bạn thân thiết của Việt Nam.

Sáng nay (7/8), tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, nhân dịp ông sang thăm Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng đón tiếp ông John Kerry tới Việt Nam, không chỉ với cương vị một Bộ trưởng ngoại giao, mà còn như một người bạn thân thiết của Việt Nam, có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Khẳng định coi trọng mối quan hệ với Mỹ, một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - ảnh 1


Chủ tịch nước cho rằng sự tin cậy của 2 quốc gia đã thể hiện ở những thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Mỹ năm 2013, và mới đây nhất là chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tuyên bố tầm nhìn chung giữa 2 nước. Về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch nước hoan nghênh thái độ và lập trường của Mỹ và nhóm G7 trong việc giải quyết bất đồng giữa các bên trên biển Đông, cũng như đã ủng hộ quan điểm của Việt Nam về vấn đề này. Điều này đã đóng góp hữu hiệu duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thông báo với Chủ tịch nước sự đồng thuận vừa đạt được các nước liên quan tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN, lên án hoạt động xây dựng bồi lấn đảo trong thời gian gần đây, đồng thời thúc đẩy các bên liên quan cần tôn trọng những nguyên tắc pháp lý và luật pháp quốc tế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu