Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày 22/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi.
(VOV5)- Ngày 22/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi. 


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và đồng bào trên đảo Lý Sơn. Ảnh: vtc.vn


Ngay khi đến huyện đảo Lý Sơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dâng hương tại Âm linh tự, được xây dựng cách đây gần 300 năm, nơi thờ tự các nghĩa sĩ Hoàng Sa đã có công cắm mốc, dựng bia chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa, dưới thời nhà Nguyễn. Tại xã An Hải, Chủ tịch nước nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình kinh tế xã hội. Nhấn mạnh vị trí chiến lược quan trọng của Lý Sơn, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền tỉnh làm tốt công tác quy hoạch, giúp Lý Sơn trong tương lai không chỉ giàu mà còn đẹp. 


Thăm và trò chuyện với nông dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ với những khó khăn của bà con khi năm nay thiên tai đã ảnh hưởng đến mùa màng làm giảm năng suất cây trồng. Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Quảng Ngãi và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn bên cạnh phát huy cây thế mạnh như tỏi thì cũng cần nghiên cứu bổ sung cây trồng, vật nuôi, xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồng thời có cơ chế hỗ trợ nông dân trồng tỏi vượt qua khó khăn để tiếp tục sản xuất các mùa vụ tiếp theo.


Cũng tại Lý Sơn, Chủ tịch nước tới thăm cán bộ chiến sĩ Trạm Rada T18 thuộc Trung đoàn 47, Bộ tư lệnh Hải quân, tặng quà cho một số đối tượng chính sách và người có công trên đảo và thăm Công ty Cổ phần mía đường Quảng Ngãi. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Lý Sơn và Tỉnh Quảng Ngãi.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu