Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Bắc Cạn cần tranh thủ mọi nguồn lực xã hội hóa để kéo gần khoảng cách

Chia sẻ
(VOV5) - Chủ tịch nước đánh giá cao Bắc Cạn đã duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước trong giai đoạn 2010-2015.

(VOV5) -  Trong chương trình kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 7 và 8/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương tới thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Cạn. Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Chủ tịch nước đánh giá cao Bắc Cạn đã duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước trong giai đoạn 2010-2015.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Bắc Cạn cần tranh thủ mọi nguồn lực xã hội hóa để kéo gần khoảng cách - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn. Ảnh:TTXVN


 
Chủ tịch nước lưu ý, Bắc Cạn cần quy hoạch để kinh tế rừng thực sự trở thành ngành trọng điểm; là chỗ dựa cho người dân miền núi yên tâm sinh sống. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Bắc Cạn cần tranh thủ mọi nguồn lực xã hội hóa, để trong tương lai gần, khi các tuyến giao thông kết nối, kéo gần khoảng cách giữa Bắc Cạn với Thủ đô. Chủ tịch nước lưu ý rằng tiềm năng của Hồ Ba Bể, một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới cùng với hệ thống các di tích lịch sử cách mạng, phải được Bắc Cạn khai thác theo hướng chuyên nghiệp, bài bản. Về chương trình nông thôn mới, Chủ tịch nhấn mạnh với 70 % dân số ở vùng nông thôn, nếu thực hiện các chỉ tiêu đạt và vượt, sẽ mang lại ý nghĩa cả về chính trị và kinh tế xã hội. Bắc Cạn cũng cần quan tâm đến việc thúc đẩy thi công các tuyến đường huyết mạch, kết nối với các vùng kinh tế lân cận, tạo lưu thông, giao thương hàng hóa trong tỉnh.

Trong chương trình công tác tại tỉnh Bắc Cạn, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Cạn; khảo sát khu công nghiệp Thanh Bình tại huyện Chợ Mới, khảo sát việc chế biến gỗ MDF của công ty Cổ phần Sahabak, thăm đơn vị thi công tuyến đường cao tốc Thái Nguyên-Bắc Cạn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu