Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia

Chia sẻ
(VOV5) - Trước khi rời thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đầu tư tại Campuchia. 

(VOV5) - Chiều nay (16/06), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước đến Campuchia trong các ngày 15 và 16/06.


Trước khi rời thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đầu tư tại Campuchia. Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ rõ những kết quả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đạt được khi tham gia đầu tư tại Campuchia đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo việc làm cho người dân và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của Campuchia, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia - ảnh 1
Chủ tịch nước chụp ảnh kỷ niệm với các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đầu tư tại Campuchia (Ảnh: TTXVN)


Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước và Chính phủ sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề ra các chiến lược và biện pháp hiệu quả về đầu tư dài hạn và ổn định tại Campuchia, khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia theo nguyên tắc bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước và nhân dân 2 nước Việt Nam- Campuchia.                                          


Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp đã không ngừng cố gắng phát huy khả năng, tận dụng cơ hội để triển khai thành công và có hiệu quả các dự án đầu tư tại Campuchia. Đây là thị trường còn nhiều khó khăn, thậm chí rủi ro rất cao, những rào cản về thủ tục cấp phép đầu tư, đất đai... nhưng các nhà đầu tư Việt Nam vẫn làm ăn có hiệu quả, có nỗ lực rất lớn, thể hiện được sự dũng cảm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; qua đó, góp phần khẳng định việc đầu tư vào thị trường Campuchia là có hiệu quả và cần tiếp tục phấn đấu. Kết quả này cũng phù hợp với mong muốn của cả Việt Nam và Campuchia".  


Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động đầu tư tại Campuchia; tuân thủ các quy định pháp luật Campuchia, tôn trọng phong tục tập quán của nhân dân Campuchia, tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội tại địa bàn, đóng góp thiết thực cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu