Chủ tịch nước tiếp 100 bí thư chi bộ giỏi, Đảng bộ khối Cơ quan Trung ương

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ 100 đại biểu đại diện cho 500 bí thư Chi bộ tiêu biểu thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được tuyên dương lần thứ nhất năm 2012.

(VOV5) - Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ 100 đại biểu đại diện cho 500 bí thư Chi bộ tiêu biểu thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được tuyên dương lần thứ nhất năm 2012. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh Đảng bộ khối đã vinh danh các bí thư Chi bộ giỏi. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa trong lúc Đảng Cộng sản Việt Nam đang đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng. Chủ tịch nước nhấn mạnh mỗi bí thư chi bộ được vinh danh là những người hết sức gương mẫu, bởi bí thư chi bộ là những người gần nhất với các đảng viên với xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng: "Ý nghĩa của bí thư chi bộ giỏi rất sâu sắc, bí thư chi bộ giỏi có nghĩa là chi bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân và như vậy tổ chức đó, cơ quan nhà nước đó quả thực là nhà nước của dân, do dân, vì dân. Đây là là phương châm mà sinh thời Bác Hồ đã dạy khi xây dựng nhà nước Việt Nam này".


Chủ tịch nước tiếp 100 bí thư chi bộ giỏi, Đảng bộ khối Cơ quan Trung ương - ảnh 1


                                         (Ảnh: TTXVN)


Chủ tịch nước lưu ý Đảng ủy các cơ quan trung ương nói riêng và các đảng bộ khác nói chung cần nhân rộng các nhân tố bí thư giỏi, chi bộ trong sạch vững mạnh. Đặc biệt thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa  XI, qua đó xây dựng Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương xứng đáng là Đảng bộ cơ quan cấp chiến lược của Trung ương Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng XI và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tuyên dương 500 Bí thư chi bộ tiêu biểu.

Trước đó, sáng nay, tại Hà Nội, Đảng Ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương 500 Bí thư chi bộ tiêu biểu nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Đảng bộ các cơ quan Chính-Dân-Đảng Trung ương (1948-2012), 5 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11/4/2007-11/4/2012). 500 Bí thư chi bộ tiêu biểu được tuyên dương là những người có đạo đức, lối sống lành mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Về nhiệm vụ tiếp tục xây dựng chi bộ ở các cơ quan Trung ương trong sạch, vững mạnh, ông Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối  các cơ quan Trung ương nêu rõ: "Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, ngay trong năm 2012, các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối cần tập trung tham mưu xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa cấp Ủy đảng với Đảng đoàn, ban cán sự, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, chủ động xây dựng các quy chế, quy định và những điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng các cấp ngay từ chi bộ để tập trung lãnh đạo, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh; xác định rõ mối quan hệ của Chi ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt cơ chế dân chủ ở cơ sở".

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu