Chủ tịch nước thăm bà con vùng biên giới Gia Lai

Hoàng Dũng
Chia sẻ
(VOV) - Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan ban ngành phối hợp với chính địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, giúp bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

(VOV) - Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan ban ngành phối hợp với chính địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, giúp bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, ngày 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới, thuộc địa bàn xã IaNan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm 1 số đơn vị công an và quân đội đóng quân tại Gia Lai.

Tới thăm xã Yanan, nằm trên tuyến biên giới Việt Nam và Campuchia. Đây là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Đức Cơ, với 70% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 50%.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị của cán bộ, bà con nơi đây, Chủ tịch nước chia sẻ với những khó khăn của bà con vùng biên giới, đồng thời biểu dương những nỗ lực của bà con nông dân trong việc khai hoang mở rộng diện tích sản xuất. Ghi nhận những kiến nghị của bà con, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan ban ngành tỉnh, các đơn vị kinh tế đóng trên địa bàn, phối hợp với chính địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, giúp bà con huyện Đức Cơ nói chung, xã Ianan nói riêng ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

Chủ tịch nước thăm bà con vùng biên giới Gia Lai  - ảnh 1

Chủ tịch nước làm việc với Đồn biên phòng 723


Chủ tịch nước cũng đã đến thăm cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 723, đóng trên địa bàn xã Ianan. Thăm hỏi động viên cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của đơn vị đã thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, chủ động nắm tình tình biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững đoàn kết hữu nghị giữa hai bên biên giới.

Tiếp đó chiều 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, với tên gọi truyền thống là Binh đoàn Tây Nguyên, tiền thân là Mặt trận Tây Nguyên B3. Cùng ôn lại truyền thống lịch sử của Quân đoàn 3, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được đến thăm Quân đoàn đúng vào dịp kỷ niệm 37 năm giải phóng Gia Lai (17/3/1975-17/3/2012) và thành lập Quân đoàn (26/3/1975-26/3/2012).

Chủ tịch nước đánh giá cao những chiến công của Quân đoàn trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và sự góp sức của Quân đoàn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực các tỉnh Tây Nguyên.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Nghị Quyết Đại hội XI nhận định tình hình thế giới xu thế hòa bình, hữu nghị là chủ yếu, nhưng vẫn có những diễn biến phức tạp, do đó lực lượng vũ trang nói chung và Quân đoàn 3 nói riêng cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về chiến lược bảo vệ xây dựng Tổ quốc, để chủ động trong mọi tình huống sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, Quân đoàn cần phải làm tốt công tác dân vận, xây dựng được thế trận lòng dân vững mạnh, đó là yếu tố quan trọng để đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trọng yếu của khu vực Tây Nguyên.

Chủ tịch nước thăm bà con vùng biên giới Gia Lai  - ảnh 2


Cũng trong chiều 16/3, Chủ tịch nước đã đến thăm Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây nguyên. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước biểu dương cán bộ, chiến sỹ đã tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị lớn tổ chức tại các địa phương Tây Nguyên, miền Trung; tổ chức lực lượng tăng cường cho công an các địa phương giải quyết các điểm nóng về an ninh trật tự. 

Chủ tịch nước đánh giá cao đơn vị đã cử hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia phối hợp với các lực lượng vũ trang khắc phục hậu quả thiên tai ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, Duyên hải Nam Trung Bộ; đồng thời tổ chức hành quân dã ngoại đến các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, nơi phức tạp về an ninh trật tự để vừa làm công tác dân vận, vừa kết hợp công tác điều tra cơ bản nắm tình hình địa bàn, xây dựng phương án tác chiến.

Sau đó, Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc với Binh Đoàn 15, đơn vị có nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội gắn với củng cố an ninh quốc phòng trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu