Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014 với chủ đề “Từ chương trình tới hành động – chuẩn bị cho các hiệp định thương mại mới”. Diễn đàn lần này tập trung thảo luận một số chủ đề quan trọng về đầu tư và thương mại, thuế và hải quan, lao động và việc làm.

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014 với chủ đề “Từ chương trình tới hành động – chuẩn bị cho các hiệp định thương mại mới”. Diễn đàn lần này tập trung thảo luận một số chủ đề quan trọng về đầu tư và thương mại, thuế và hải quan, lao động và việc làm.

 

Tại một số địa phương của Việt Nam, có những đối tượng lợi dụng việc tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vị trí nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đã phá hoại tài sản của Nhà nước, của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội và sản xuất kinh doanh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam đã áp dụng hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn tình hình, đồng thời tích cực hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng để nhanh chóng giải quyết, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, bảo đảm an ninh, an toàn cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ Chính phủ Việt Nam cam kết mạnh mẽ sẽ tiếp tục làm hết sức mình, không để sự việc tái diễn và tiếp tục có những giải pháp thiết thực để các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định: Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư nước ngoài nói riêng tiến hành đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.


Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn DN Việt Nam giữa kỳ 2014.

Cũng tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam đang xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2016 – 2020), trong đó, Việt Nam kiên định và nhất quán quyết tâm xây dựng một nước xã hội chủ nghĩa, hòa bình, độc lập, tự chủ, dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh. Thủ tướng khẳng định: “Trong tái cơ cấu nền kinh tế, Việt Nam hết sức tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển doanh nghiệp tư nhân, chúng tôi coi đây là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế Việt Nam, vừa phát triển vừa nâng cao sức cạnh tranh, phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi cũng sẽ tạo mọi điều kiện để thu hút mạnh hơn nữa các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đang tập trung sức để Nhà nước tiếp tục dành nguồn lực thỏa đáng đồng thời thực hiện cơ chế thị trường để đẩy nhanh đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và của doanh nghiệp.”

 

Thủ tướng nêu rõ Việt Nam chủ trương duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, tích cực thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng; tập trung cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước; xây dựng môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài yên tâm kinh doanh và cùng tham gia vào quá trình tái cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam sẽ ban hành các luật, quy định cụ thể đảm bảo quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp; khuyến khuyến mạnh mẽ các thành phần kinh tế trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển kết cấu hạ tầng, ưu tiên đầu tư theo hình thức đối tác công tư./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu