Chính phủ quyết định cho vay vốn ưu đãi đối với hộ cận nghèo

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định về cho vay tín dụng đối với hộ cận nghèo. Theo đó, kể từ ngày 16/4/2013, hộ cận nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi để phục vụ sản xuất, kinh doanh. 

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định về cho vay tín dụng đối với hộ cận nghèo. Theo đó, kể từ ngày 16/4/2013, hộ cận nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Thủ tướng chính phủ giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội xây dựng kế hoạch nguồn vốn hàng năm để cho vay đối với hộ cận nghèo.

Chính phủ quyết định cho vay vốn ưu đãi đối với hộ cận nghèo - ảnh 1
Nhiều người dân đã thoát nghèo từ nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ. Ảnh VGP

 Mức cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo thỏa thuận nhưng không vượt quá mức cho vay tối đa phục vụ sản xuất kinh doanh áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ. Thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo vay vốn thỏa thuận phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Như vậy, cùng với việc đáp ứng nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo, từ năm nay hộ cận nghèo cũng được tiếp cận với vốn vay ưu đãi nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu