Chính phủ phê duyệt 2 Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế và Môi trường

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế giai đoạn 2012-2015 với tổng kinh phí 12.770 tỷ đồng. Mục tiêu chung của Chương trình là chủ động phòng, chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm.
(VOV5) - Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế giai đoạn 2012-2015 với tổng kinh phí 12.770 tỷ đồng. Mục tiêu chung của Chương trình là chủ động phòng, chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm. Phát hiện dịch sớm, dập tắt dịch kịp thời, không để dịch lớn xảy ra. Giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ chết do một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm, góp phần thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chương trình cũng sẽ tăng cường năng lực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe quân và dân vùng biên giới hải, hải đảo khu vực trọng điểm quốc phòng an ninh, vùng sâu, vùng xa; sẵn sàng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp. Theo chương trình, trong quá trình thực hiện cần lồng ghép với các chương trình kinh tế - xã hội khác để nâng cao hiệu quả.


 Chương trình mục tiêu quốc gia khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường giai đoạn 2012 - 2015 hướng đến khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường đối với 47 làng nghề đang bị ô nhiễm môi trường đặc biệt nghiêm trọng. Chương trình sẽ tiến hành cải thiện và phục hồi môi trường đối với những khu vực bị ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, triển khai thực hiện các dự án thu gom, xử lý nước thải từ các đô thị loại II trở lên, được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2015 với tổng mức vốn trên 5.860 tỷ đồng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu