Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2013: Quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

Chia sẻ
(VOV5) - Trong 2 ngày (28-29/3), tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 3/2013, thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội tháng 3 và quý I/2013. 

(VOV5) - Trong 2 ngày (28-29/3), tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 3/2013, thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội tháng 3 và quý I/2013. Các thành viên Chính phủ cho rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2013 giảm 0,19% so với tháng trước, trong khi sản phẩm sản xuất trong nước tiêu thụ chậm, lượng tồn kho tăng cao.... Vì vậy, cần tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm phục hồi nền kinh tế, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề cho nền kinh tế phát triển vững chắc. Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong triển khai Nghị quyết của Chính phủ với mục tiêu kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện cho được mục tiêu tăng trưởng ở mức 5,5% của năm 2013, giữ lạm phát thấp hơn năm 2012…

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2013: Quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh  - ảnh 1
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2013. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng thực hiện các giải pháp hỗ trợ về thuế có hiệu quả để giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu đặc biệt là đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực, thế mạnh của Việt Nam. Cùng với đó là thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả; tăng dư nợ tính dụng, đưa tín dụng vào sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện lộ trình hạ lãi suất cho vay, nhất là đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh phải tiếp tục triển khai quyết liệt tái cơ cấu kinh tế; chú trọng chỉ đạo công tác thu chi ngân sách nhà nước để bảo đảm các cân đối thu chi theo kế hoạch ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các Bộ, ngành địa phương phối hợp hiệu quả trong thực hiện lộ trình tăng giá một số mặt hàng, dịch vụ, song phải tránh tác động gây tăng CPI đột biến cũng như những tác động bất lợi đến nền kinh tế; đồng thời phối phối hợp thực hiện tốt công tác phòng chống, khống chế dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành và địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu