Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2014.
(VOV5) - Hôm nay (28/2) tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 02 và hai tháng đầu năm nay cũng như thảo luận, thống nhất định hướng chỉ đạo, điều hành nền kinh tế trong thời gian tới và một số vấn đề quan trọng khác.


Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2 - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải tại phiên họp (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)


Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ đồng tình với các ý kiến đánh giá về tình hình KTXH 2 tháng đầu năm nay trên tất cả các lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực và đồng đều; các cấp, các ngành cũng đã quan tâm chăm lo đời sống của người dân, nhất các đối tượng chính sách đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Đây là điều kiện thuận lợi để Chính phủ tiếp tục nỗ lực chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong cả năm nay. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, đồng thời các biện pháp đã đề ra trong Nghị quyết 01 của Chính phủ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Trước hết về kinh tế tôi yêu cầu giải ngân nhanh vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ trái phiếu, ngân sách, tiền thì có rồi hoàn toàn có khả năng đưa nhanh vốn ra. Cùng với đó đẩy mạnh các dự án ODA, tiền đối ứng cũng sẵn sằng rồi và giúp doanh nghiệp FDI triển khai các dự án đầu tư. Điều này sẽ quyết định tăng trưởng ngay từ đầu năm nay. Đồng thời gắn với kiểm soát chặt chẽ chất lượng, đẩy nhanh tiến độ, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực”.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tìm mọi cách tăng nhanh dư nợ tín dụng, đưa vốn ra thị trường nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển gắn với tiếp tục điều hành hạ mặt bằng lãi suất, ổn định tỷ giá và kiên quyết xử lý nợ xấu...


Thủ tướng giao Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Thống đốc Ngân hàng nhà nước xây dựng sớm Chương trình ưu đãi vốn hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp tập trung khuyến khích ứng dụng mạnh khoa học công nghệ, phát triển các mô hình sản xuất mới cũng như ưu đãi tín dụng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu lợi thế...


Cũng tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, đồng thời đề xuất các giải pháp tăng cường thể chế kinh tế thị trường trong điều kiện hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới./.




Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu