Chính phủ báo cáo quy hoạch tổng thể về thuỷ điện trước Quốc hội

Chia sẻ
(VOV5) - Chính phủ đã phải loại khỏi quy hoạch hơn 400 dự án thủy điện nhỏ do hiệu quả thấp và có nhiều tác động tiêu cực đối với môi trường, xã hội
(VOV5) - Chính phủ đã phải loại khỏi quy hoạch hơn 400 dự án thủy điện nhỏ do hiệu quả thấp và có nhiều tác động tiêu cực đối với môi trường, xã hội.



Chính phủ báo cáo quy hoạch tổng thể về thủy điện trước quốc hội. Nội dung này được Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng  trình bày tại phiên họp sáng nay, 30/10. Tiếp đó, Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội có báo cáo thẩm tra quy hoạch tổng thể về thủy điện.

 



Chính phủ báo cáo quy hoạch tổng thể về thuỷ điện trước Quốc hội  - ảnh 1
Việc loại bỏ 2 thủy điện Đồng Nai 6, 6A đã cứu Ramsar Bàu Sấu trong Vườn Quốc gia Cát Tiên khỏi bị ảnh hưởng trầm trọng hoặc có thể biến mất



Trước đó, tại phiên họp toàn thể lần thứ 7 thẩm tra báo cáo của Chính phủ về kết quả rà soát quy hoạch, đầu tư xây dựng các dự án thủy điện và vận hành khai thác các công trình thủy điện, Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội cho biết Việt Nam hiện có 268 công trình thủy điện đang vận hành. 205 dự án đang thi công xây dựng và dự kiến khai thác từ nay đến năm 2017. Ủy ban trên cũng ghi nhận năm 2012, thủy điện đã đóng góp cho hệ thống điện hơn 48% công suất phát điện và gần 44% sản lượng. Các dự án thuỷ điện đã tham gia chống lũ, hạn và cấp nước sinh hoạt, sản xuất cũng như góp phần phát triển hạ tầng cơ sở ở địa phương, tạo việc làm. . Tuy nhiên, trong những năm qua, lập quy hoạch, xây dựng và khai thác thủy điện phát sinh nhiều vấn đề hạn chế. Vừa qua, Chính phủ đã phải loại khỏi quy hoạch hơn 400 dự án thủy điện nhỏ do hiệu quả thấp và có nhiều tác động tiêu cực đối với môi trường, xã hội. 
Sau nội dung về thuỷ điện, trong sáng nay, Chính phủ cũng trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh.Thời gian còn lại trong ngày hôm nay, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật đấu thầu (sửa đổi).

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu