Chia sẻ kinh nghiệm ứng phó thảm họa khẩn cấp trong khu vực ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Thông qua cuộc diễn tập lần này, các nước trong khu vực ASEAN có dịp chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng phó với thảm họa khẩn cấp.
(VOV5) - Ngày 24/10, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm Cứu nạn Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Điều phối Hỗ trợ nhân đạo ASEAN (AHA) tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả của Tuần diễn tập ứng phó thảm họa khẩn cấp khu vực ASEAN 2013 – ARDEX 13.


Chia sẻ kinh nghiệm ứng phó thảm họa khẩn cấp trong khu vực ASEAN - ảnh 1
Một phối cảnh trong kịch bản được thực hiện tại Tuần diễn tập


Tại hội nghị, các thành viên trong khối ASEAN tham gia Tuần diễn tập và các quan sát viên quốc tế đều đánh giá cao kết quả các hoạt động của diễn tập ARDEX 13, như thông tin báo cáo Trung tâm AHA; tổ chức đánh giá nhanh tình hình; diễn tập nhập cảnh... Đặc biệt là việc xây dựng kịch bản diễn tập thực binh ARDEX 13. Đại diện các nước thành viên ASEAN cũng biểu dương, khen ngợi các lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực, chủ động phối hợp, khắc phục khó khăn của các tình huống giả định để thực hiện tốt nội dung diễn tập.


Thông qua cuộc diễn tập lần này, các nước trong khu vực ASEAN có dịp chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng phó với thảm họa khẩn cấp. Giúp Việt Nam rà soát và hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, để có những quy chế phối hợp hiệu quả với các nước trong khu vực khi có tình huống khẩn cấp xảy ra./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu