CHDCND Lào tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay ATR

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Champasak thăm hỏi các gia đình người gốc Việt có người thân bị nạn.
(VOV5) - Các nhân viên cứu hộ ngày 17/10 đã bắt đầu cuộc tìm kiếm các nạn nhân của chiếc máy bay ATR chở gần 50 người, bao gồm ba người gốc Việt, gặp nạn ở sông Mekong. Hãng thông tấn Lào KPL cho biết tất cả hành khách có thể đều đã thiệt mạng.

CHDCND Lào tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay ATR  - ảnh 1
Hiện trường vụ rơi máy bay tại Lào (Ảnh: infonet.vn)


Địa điểm của vụ tai nạn cách sân bay Pakse ở tỉnh Champasak, điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Lào, khoảng 8km. Theo nhà chức trách Lào, trên chuyến bay QV301 cất cánh từ thủ đô Vientiane chiều 16/10, có công dân của 10 quốc gia và vũng lãnh thổ gồm Lào, Thái Lan, Pháp, Australia, Trung Quốc (gồm cả Đài Loan), Mỹ, Malaysia, Canada và Việt Nam.


Cục trưởng Cục Hàng không Nội địa Lào Yakua Lopangkao cho biết tai nạn có thể là do thời tiết xấu, ảnh hưởng của cơn bão Nari. Hãng hàng không Lào ngày 17/10 đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.


Trong khi đó, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Vientian dẫn lời ông Bùi Văn Tủy, Phụ trách lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Champasak cho biết trong số các nạn nhân có 3 người trong một gia đình Việt kiều cư trú tại thị xã Pakse, là vợ chồng ông Lê Huề, bà Vương Thị Ngân, mang quốc tịch Việt Nam và con gái là Lê Thị Trinh, mang quốc tịch Lào. Cùng đi trên chuyến bay này còn có bà Đào Thị Liễu, một Việt Kiều từng sống ở Pakse.


Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Champasak thăm hỏi các gia đình người gốc Việt có người thân bị nạn./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu