Chào mừng ngày thành lập Cộng đồng ASEAN

Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay 31/12/2015 đánh dấu sự ra đời của Cộng đồng ASEAN. Đây sẽ là bước chuyển mới trong quá trình phát triển của ASEAN. 
(VOV5)- Hôm nay 31/12/2015 đánh dấu sự ra đời của Cộng đồng ASEAN. Đây sẽ là bước chuyển mới trong quá trình phát triển của ASEAN. 

Chào mừng ngày thành lập Cộng đồng ASEAN - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo ASEAN ký Tuyên bố thành lập Cộng đồng ASEAN vào ngày 31/12/2015 (Ảnh: Nhật Bắc)


Sự kiện Cộng đồng ASEAN ra đời có ý nghĩa đặc biệt đối với khu vực cũng như từng quốc gia thành viên, phản ánh sự trưởng thành và lớn mạnh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đây là kết quả của gần nửa thế kỷ phấn đấu bền bỉ; là một cột mốc quan trọng, khởi đầu thời kỳ phát triển cao hơn của ASEAN; hiện thực hóa mục tiêu trở thành một tổ chức hợp tác liên Chính phủ gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế, có trách nhiệm về xã hội đối với mỗi quốc gia nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung. Để kỷ niệm sự kiện này, sáng nay (31/12), tại Hà Nội, diễn ra lễ thượng cờ ASEAN dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh. Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, lễ thượng cờ ASEAN diễn ra tại khu vực bến Nhà Rồng.


Trước đó, tối qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật "Chào mừng ngày thành lập Cộng đồng ASEAN". Trong chương trình, các nghệ sĩ Việt Nam và công dân đến từ các nước ASEAN đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đa dạng đặc trưng về văn hóa các quốc gia trong khối ASEAN như: Múa Mahaxay (dân ca Lào), múa Joget (Malaysia), Việt Nam - Campuchia một nhà (âm nhạc dân gian Campuchia)… Hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật này không chỉ là yếu tố quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các nước ASEAN mà còn giúp người dân các quốc gia thành viên gần gũi nhau hơn, góp phần vào sự phát triển của Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN, qua đó xây dựng đại gia đình các dân tộc Đông Nam Á đùm bọc, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu