Carnaval Hạ Long và lễ chào mừng Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Chia sẻ
(VOV5) - Carnaval Hạ Long 2012 và Lễ chào mừng Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới chính thức khai mạc tối 01/05 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.

 (VOV5) - Carnaval Hạ Long 2012 và Lễ chào mừng Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới chính thức khai mạc tối 01/05 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Đây là 2 hoạt động chính trong số 16 hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long 2012 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Carnaval Hạ Long và lễ chào mừng Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới mới - ảnh 1
Ảnh: Internet

.

Lễ hội có 3800 nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng và 3 đoàn quốc tế là Hàn Quốc, Trung Quốc và Lào cùng tham gia biểu diễn. Đặc biệt, với chủ đề Hạ Long – Hội tụ và Lan toả, Carnval lần này có sự thể hiện bản sắc của đầy đủ 24 dân tộc đang sinh sống tại tỉnh Quảng Ninh.Ông Hà Quang Long, Phó giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Quảng ninh, cho biết: “ Carnaval năm nay sẽ thể hiện sắc màu văn hoá các địa phương vùng miền trong tỉnh Quảng Ninh. Đó là những sản phẩm đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh, là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại. Sẽ tạo nên một Carnaval đa sắc màu, mang đậm bản sắc truyền thống, tính hiện đại, thể hiện sự hội nhập, phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới”.

Có hơn 500 tàu du lịch được sơn trắng phục vụ khách thăm quan Vịnh Hạ Long, trong đó 99 tàu phục vụ biểu diễn tại Lễ hội Carnaval. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu