Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục

Chia sẻ
(VOV5) - Đại sứ Giles Lever cho biết Vương quốc Anh luôn quan tâm và chú trọng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục.
(VOV5) - Đại sứ Giles Lever cho biết Vương quốc Anh luôn quan tâm và chú trọng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 26/2, tại cuộc tiếp Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever , Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống mong muốn hợp tác sâu rộng về giáo dục với Vương quốc Anh, thông qua nhiều hình thức như du học, trao đổi sinh viên, giảng viên, chuyên gia, thành lập các viện nghiên cứu để tăng khả năng hợp tác song phương trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong những lĩnh vực, đề tài mà hai bên cùng quan tâm.

Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục  - ảnh 1
Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever thăm trường học tại Việt Nam. Ảnh: bvishanoi.com


 Đại sứ Giles Lever cho biết Vương quốc Anh luôn quan tâm và chú trọng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Trước đây, hàng năm Vương quốc Anh dành khoảng 10 suất học bổng cho du học sinh Việt Nam, hiện nay con số này đã tăng lên hơn 30 suất, thông qua Quỹ học bổng Chevening. Ngoài ra, Vương quốc Anh cũng mở rộng cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam thông qua hình thức du học tại chỗ do British Council (Tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh) tổ chức. Sinh viên được học tại Việt Nam với chương trình giáo dục Vương quốc Anh, giảng viên người Anh, bằng do các trường đại học Vương quốc Anh cấp và có giá trị toàn cầu.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu