Các khu vui chơi, nghỉ dưỡng ở khu vực Đông Nam Bộ thu hút du khách trong và ngoài nước

Đoàn Sĩ - Phóng viên - CQTT TP Hồ Chí Minh
Chia sẻ
(VOV5)- Trong hai ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015, tại các khu vui chơi – nghỉ dưỡng các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ đầy ắp du khách trong và ngoài nước.

(VOV5)- Trong hai ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015, tại các khu vui chơi – nghỉ dưỡng các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ đầy ắp du khách trong và ngoài nước.

Theo ước tính của ngành du lịch các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, từ 20 – 22/2 (mùng 2 đến mùng 4 Tết), lượng khách đăng ký nghỉ tại những cơ sở lưu trú cao cấp đạt 100% công suất buồng, phòng. Điều hấp dẫn du khách là các chương trình vui Xuân đón Tết cổ truyền như múa lân, hái lộc, khui rượu khai xuân.. và đặc biệt là thi gói bánh chưng, món bánh không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết của người Việt. Tại huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, du khách tỏ ra hứng thú với  các hoạt động văn hóa, thể thao kết hợp tham quan di tích, thắng cảnh và du lịch sinh thái. Ông Steven Cropper, du khách đến từ Mỹ, cho biết: Tôi đã có cơ hội được tham quan, du lịch nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng, khi đến với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tôi có những ấn tượng thật tuyệt vời về vùng đất này. Sau chuyến đi này tôi sẽ giới thiệu cho người thân, bạn về mình về một tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất tuyệt vời. Tôi cũng hy vọng sẽ sớm được quay lại đây trong thời gian sớm nhất.



Các khu vui chơi, nghỉ dưỡng ở khu vực Đông Nam Bộ thu hút du khách trong và ngoài nước  - ảnh 1
Một khu resort ở Vũng Tàu (ảnh ITN)

Còn tại khu du lịch Sealinks City, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, hội thi gói bánh chưng đã thu hút  hơn 35 gia đình du khách trong và ngoài nước tham gia. Ngoài ra, các du khách còn được thưởng thức bữa ăn ngày Tết với đầy đủ hương vị  Tết  cổ truyền của người Việt. Không chỉ thu hút du khách bởi những khu resort nổi tiếng với bãi cát vàng và bờ biển xanh, tỉnh Bình Thuận còn được nhiều du khách tìm đến với nền văn hóa Chăm. Sáng nay,21/02, mùng 3 Tết, tại Bình Thuận tiếp tục diễn ra các hội thi các nghề truyền thống của người Chăm như làm gốm, dệt thổ cẩm và các trò chơi dân gian khác. Chị Thanh Thị Trúc Mai, người dân Bình Thuận, cho biết: Em đến đây cùng các bạn, thấy quê mình ngày càng phát triển, có nhiều hoạt động để du khách vui Tết đón xuân, nhất là các gian trưng bày các sản phẩm truyền thống của dân tộc và ẩm thực của người Chăm. Đây là Tết cổ truyền của dân tộc, không phải là tết của người Chăm, nhưng được tổ chức như thế này để cho du khách có sân chơi thì hay lắm./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu