Các hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân

Chia sẻ
(VOV5)- Người dân đã thành phố có dịp giao lưu với các tấm gương anh hùng công an, dân phòng tiêu biểu.
(VOV5)- Người dân đã thành phố có dịp giao lưu với các tấm gương anh hùng công an, dân phòng tiêu biểu.


Tối 16/8, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19 /8/2015) và 10 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình vinh danh và giao lưu điển hình “Gương sáng phố phường” lần thứ 16 năm 2015. Người dân đã thành phố có dịp giao lưu với các tấm gương anh hùng công an, dân phòng tiêu biểu. Qua đó đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để mỗi người dân đều nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ bình yên cho xã hội.


Các hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân - ảnh 1
Các gương điển hình nhận kỷ niệm chương và hoa từ các vị lãnh đạo.


Cũng trong tối 16/8, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Thừa lệnh ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo thành phố Cần Thơ trao tặng danh hiệu cao quí Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đơn vị phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Cần Thơ. Đại tá Trần Thanh Chàng, Trưởng phòng PC 46 chia sẻ: “Đây là một danh hiệu rất cao quí của Đảng, Nhà nước phong tặng cho đơn vị phòng PC46, công an thành phố Cần Thơ với nỗ lực đấu tranh đạt được các thành tích về công tác đoàn kết nội bộ, công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ.  Đây cũng là điều động viên để cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu hết mình trong công tác phòng chống tội phạm và tham gia tích cực trong các phong trào thi đua".

Nhân dịp này, sáng  17/8, Bảo tàng Công an nhân dân ở Thủ đô Hà Nội khai mạc triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công an nhân dân . Triển lãm lần này trưng bày hơn 1000 cuốn sách, tư liệu và các đề tài nghiên cứu khoa học, kỷ yếu hội thảo đã được viết về truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân. Triển lãm là dịp để tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu biết hơn về truyền thống của lực lượng công an nhân dân, quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, nâng cao lòng yêu nước trong nhân dân. Triển lãm mở cửa trong 3 ngày từ 17 - 19/8/2015.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu