Các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 19

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay (09/03), Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN – EU lần 3 diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ trưởng kinh tế ASEAN, Cao ủy Thương mại EU và khoảng 700 đại diện doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các nước ASEAN và EU. Tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu hội nghị. Tiếp đó, các đại biểu tiến hành các phiên họp thảo luận xung quanh 6 nhóm ngành chính bao gồm nông nghiệp, công nghiệp ôtô, dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin - viễn thông, cơ sở hạ tầng và dược phẩm - y tế. 

(VOV5) - Hôm nay (09/03), Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN – EU lần 3 diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ trưởng kinh tế ASEAN, Cao ủy Thương mại EU và khoảng 700 đại diện doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các nước ASEAN và EU.

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 19 - ảnh 1


Tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu hội nghị. Tiếp đó, các đại biểu tiến hành các phiên họp thảo luận xung quanh 6 nhóm ngành chính bao gồm nông nghiệp, công nghiệp ôtô, dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin - viễn thông, cơ sở hạ tầng và dược phẩm - y tế. Cùng với đó, hàng loạt kiến nghị liên quan đến môi trường đầu tư và kinh doanh sẽ được đưa ra tại các phiên họp này.


Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN–EU lần thứ ba, với mục tiêu tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa cộng đồng doanh nghiệp hai khu vực, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM), tổ chức Hội thảo Gặp gỡ doanh nghiệp với chủ đề “Tiềm năng thương mại và cơ hội đầu tư giữa ASEAN và EU”. Hội thảo tập trung giới thiệu những điểm đến cho đầu tư mới nổi trong khối ASEAN cũng như các lĩnh vực kinh tế có thế mạnh trong khu vực và các ngành có tiềm năng hợp tác giữa ASEAN và EU; đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp ASEAN cũng như EU để trao đổi về các cơ hội hợp tác cụ thể, nắm bắt tiềm năng hợp tác và đầu tư mới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu