Các hoạt động tại Festival Biển Nha Trang 2013

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 10/6, tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động Festival Biển 2013 - Nha Trang - Biển hẹn, trong đó có nhiều hoạt động hướng về biển đảo, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
 (VOV5) - Ngày 10/6, tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động Festival Biển 2013 - Nha Trang - Biển hẹn, trong đó có nhiều hoạt động hướng về biển đảo, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Tại Quảng trường 2/4, Công ty cổ phần cà phê Mê Trang phát động chương trình ủng hộ Trường Sa, kéo dài đến hết tháng 5/2014. Ông Lê Văn Nghĩa, lãnh sự danh dự Uzbekistan tại Việt Nam, cho biết:  “Tôi thực sự cảm động và ủng hộ cho chương trình này. Tôi có thể truyền đạt thông điệp này tới cộng đồng người Việt ở Uzbekistan và ở các nước. Trường Sa có vững vàng thì chúng ta cũng yên tâm.”

Cũng trong sáng 10/6, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa qua thư tịch cổ, giới thiệu hơn 150 tư liệu hình ảnh, sách báo và bản đồ về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ 17 đến nay. Trong đó, có hàng chục tấm bản đồ cổ cỡ lớn của Việt Nam, Phương Tây, Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trước đó, ngày 9/6 lễ hội đường phố với sự tham gia của hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng, trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam và trang phục cộng đồng các dân tộc Nga, Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. Tại đây, còn có các hoạt động khác như: Chương trình ca múa nhạc “Đêm biển gọi”; Diễu hành xe đạp; Thả Diều nghệ thuật; Hội thi câu cá; Thả sinh vật biển, tái tạo nguồn lợi thủy sản…


Các hoạt động tại Festival Biển Nha Trang 2013 - ảnh 1
Biểu diễn văn nghệ trước lễ diễu hành. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Các hoạt động tại Festival Biển Nha Trang 2013 - ảnh 2
Diễu hành xe đạp tại Khánh Hòa. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)



Cùng ngày, tại thành phố Nha Trang, Ban Điều phối vùng duyên hải miền Trung tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung”. Phát biểu tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng mỗi địa phương nên đầu tư để có những sản phẩm vượt trội, độc đáo, sau đó liên kết thao nhóm như sản phẩm “con đường di sản” giữa ba tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Mỗi tỉnh chỉ nên chọn 1 đến 2 lễ hội tiêu biểu để đầu tư đưa vào khai thác du lịch. Ông Nguyễn Qúy Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục du lịch, cho rằng: “Để đón khách du lịch tàu biển đến các địa phương tôi nghĩ rằng về hạ tầng chúng ta cần có các chính sách ưu đãi các nhà đầu tư đến xây dựng cảng khách, nhà ga, bến du thuyền. Khi chúng ta có cơ sở hạ tầng tốt sẽ thu hút được du khách vì hiện nay chúng ta nằm giữa những trung tâm du lịch biển rất lớn. Phải tăng cường thông tin quảng bá, tạo ra được những dịch vụ chất lượng cao.”

 Hội thảo thống nhất cần quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, qua đó xây dựng các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương và của toàn miền Trung./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu