Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013

Chia sẻ
(VOV5) -  Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Vịêt Nam năm 2013, ngày 02/06, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Thông tin và Truyên thông phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh.

(VOV5) -  Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Vịêt Nam năm 2013, ngày 02/06, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với tỉnh  Hà Tĩnh  tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh. Triển lãm giới thiệu gần 200 bản đồ và các tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm tập hợp các nguồn tư liệu được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Đây là những bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; trong đó có một số văn bản Hán Nôm, Việt ngữ, Pháp ngữ do các Nhà nước phong kiến Việt Nam  ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX. Ngoài ra, tại triển lãm còn trừng bày các bản đồ cổ của Trung Quốc, một số nước phương Tây từ thế kỷ XVI, 3 cuốn Atlas của các nước Anh, Đức, Mỹ từ khoảng những năm 1626 đến 1980 thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh hải Việt Nam. Những văn bản, tư liệu này khẳng định các Nhà nước Việt Nam trong lịch sử đã xác lập và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước trên thế giới. Triển lãm mở cửa đến ngày 8/6.


Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013  - ảnh 1



Dịp này, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn kiến thức về biển đảo và công tác an ninh an toàn khi hoạt động trên biển cho gần 100 ngư dân ở đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Tại buổi tập huấn, các ngư dân được thông báo thông tin mới nhất về tình hình Biển Đông; cung cấp tài liệu về Luật biển, giúp ngư dân nắm vững luật và chủ quyền biển, đảo, quần đảo của Việt Nam. Các ngư dân cũng được tuyên truyền để không vi phạm khi hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển, như đánh bắt thủy, hải sản bằng thuốc nổ, kích nổ, đánh bắt sai tuyến.. và các hình thức xử phạt khi vi phạm các quy định trên.


Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi chính thức đưa vào hoạt động Trạm cứu hộ, cứu nạn quy mô lớn gắn với vũng neo đậu tàu thuyền ở huyện đảo Lý Sơn sau hơn 5 tháng thi công. Đây là Trạm cứu nạn, cứu hộ đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi và của khu vực miền Trung. Lực lượng chuyên trách tại đây bảo đảm đáp ứng cho kíp tàu cứu hộ công suất lớn hoạt động và có cả y, bác sĩ trực thường xuyên.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu