Các hoạt động chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5

Chia sẻ
(VOV5) - Các điểm vui chơi giải trí, trung tâm văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ người dân.

(VOV5) - Tối 30/4, Ban tổ chức các ngày lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử và biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014).

Các hoạt động chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ảnh 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa các nhân chứng lịch sử (Ảnh: SGGP Online)


200 đại biểu là các mẹ Việt Nam anh hùng, tướng lĩnh quân đội và nhân chứng lịch sử cùng ôn lại những kỷ niệm, thời khắc đáng nhớ của chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về một thời kỳ hào hùng của dân tộc vẫn vẹn nguyên trong ký ức những cựu chiến binh. Đại tá, Anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung, chia sẻ: 
“Tôi đã đào tạo rất nhiều phi công và các em vẫn đang bay. Tôi cho ràng thanh niên việt nam tiếp thu kỹ thuật mới không thua kém gì thanh niên thế giới. tôi muốn nhắn nhủ rằng: các bạn hiện nay được trang bị tốt, có tinh thần vững, việc gì cũng làm được cả, vì thế hãy tận dụng sức khỏe và tri thức của mình để xây dựng đất nước ngàn lần tươi đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy”. 


Cũng trong tối 30/4, các điểm vui chơi giải trí, trung tâm văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ người dân. Những con đường, tuyến phố được trang trí cờ hoa rực rỡ, treo băng rôn khẩu ngữ chào mừng chiến thắng 30/4. Tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn - quận 1 là điểm đến của đông đảo người dân bởi đây là nơi diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm cao.


Các hoạt động chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ảnh 2
Đêm pháo hoa tại TPHCM (Ảnh: Báo Nhân dân)


Trong khi đó, tỉnh Hưng Yên tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày hoàn toàn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và ngày Quốc tế Lao động 1/5. Tại thành phố Hưng Yên, Bảo tàng tỉnh trưng bày gần 300 hình ảnh, hiện vật khoa học, tài liệu và nhiều hiện vật về chủ đề giải phóng Điện Biên, vũ khí chiến đấu và các dụng cụ sinh hoạt của chiến sỹ Điện Biên. Huyện Văn Giang đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thơ ca với các tiết mục  ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh và ca ngợi quê hương đất nước.


Tối 30/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định khai mạc Hội chợ văn hóa ẩm thực tại khu vực chợ đêm ở thành phố Quy Nhơn.


Các hoạt động chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ảnh 3
Du khách thăm Hoàng thành Thăng Long 


Tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, tối 1/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Báo Quân đội Nhân dân phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Sáng mãi Điện Biên”. Chương trình giới thiệu các ca khúc, hợp xướng ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của nhiều giọng ca của dòng nhạc cách mạng được đông đảo khán giả yêu thích như: Khánh Linh, Đăng Dương, Anh Thơ, Tấn Minh, Thanh Thanh Hiền...


Trong kỳ nghỉ 30/4, 1/5, Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long luôn mở cửa đón du khách tới tham quan. Dự kiến, dịp này Di sản Hoàng thành Thăng Long sẽ đón hơn 5.000 khách đến tham quan. Trong khi đó, hàng loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ công chúng Thủ đô Hà Nội cũng được tổ chức tại các Trung tâm văn hóa quận, huyện./.



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu