Các địa phương tiến hành đẩy nhanh giao vốn đầu tư công

Chia sẻ
(VOV5) - Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, tại phiên họp đầu tiên của Tổ công tác, diễn ra chiều 21/6, tại Hà Nội. 
(VOV5) - “Các bộ, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để bảo đảm tạo việc làm và tăng trưởng của nền kinh tế".


Các địa phương tiến hành đẩy nhanh giao vốn đầu tư công - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp giải ngân vốn đầu tư công


 Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công tại phiên họp đầu tiên của Tổ công tác, diễn ra chiều 21/6, tại Hà Nội.


Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc giải ngân vốn ngân sách Nhà nước, tổng vốn đầu tư Quốc hội giao kế hoạch năm 2016 là gần 255.000 tỷ đồng. Tới nay các bộ, ngành và địa phương đã giải ngân 83.037,175 tỷ đồng, đạt 33,14% vốn kế hoạch Thủ tướng giao.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh năm 2016, các cơ quan ở các cấp phải tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị, ảnh hưởng tới kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công; các bộ rà soát, sửa đổi các văn bản hướng dẫn việc thực hiện đầu tư các dự án, đẩy mạnh việc giao vốn và kiểm soát chất lượng các dự án đầu tư công, bảo đảm phát huy giá trị của dự án đối với phát triển kinh tế-xã hội. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng thẩm định các chương trình để hai Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính có kế hoạch giao vốn cụ thể để triển khai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu