Các địa phương tích cực phòng chống bão Sơn Tinh

Chia sẻ
(VOV5) - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thông báo cơn bão số 8 (tên quốc tế là Sơn Tinh) có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, có khả năng gây ảnh hưởng trên phạm vi rộng tại các tỉnh như Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, các tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa thiên – Huế...

(VOV5) - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thông báo cơn bão số 8 (tên quốc tế là Sơn Tinh) có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, có khả năng gây ảnh hưởng trên phạm vi rộng tại các tỉnh như Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, các tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa thiên – Huế... Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão các tỉnh ra công điện khẩn chỉ đạo các huyện ven biển nhanh chóng gia cố đê bao, lồng bè, chỉ đạo các tàu thuyền trên biển nhanh chóng tìm nơi trú ẩn... Ngày 28/10) Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn các tuyến đê ven biển và triển khai phòng chống cơn bão Sơn Tinh tại Thanh Hóa. Bộ trưởng Cao Đức Phát nêu rõ: Các địa phương đã rất cố gắng và nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vào thời điểm này việc quan trọng nhất đối với các địa phương bao gồm bắc Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và Nam Định là tập trung sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời các địa phương ở trong đồng và các địa phương ở miền núi trong đó có Thanh Hóa, khu vực Tây Bắc hết sức đề phòng tình huống mưa lớn gây lũ và ngập úng.


Các địa phương tích cực phòng chống bão Sơn Tinh - ảnh 1
Ảnh: Internet

Các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Sơn Tinh đã tổ chức di dời dân đến nơi an toàn; trực 24/24 giờ tại những điểm xung yếu; tập trung mọi nguồn lực bảo vệ sản xuất và cơ sở hạ tầng; tổ chức cứu hộ cứu nạn và cứu trợ kịp thời; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu