Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả cơn bão Mangkhut

Chia sẻ
(VOV5)- Tối qua (07/08), bão số 6 (tên quốc tế Mangkhut) áp sát các tỉnh ven biển Vịnh Bắc bộ, gây gió giật mạnh, có mưa vừa, mưa to, biển động mạnh tại nhiều địa phương thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

(VOV5)- Tối qua (07/08), bão số 6 (tên quốc tế Mangkhut) áp sát các tỉnh ven biển Vịnh Bắc bộ, gây gió giật mạnh, có mưa vừa, mưa to, biển động mạnh tại nhiều địa phương thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tâm bão số 6 đi vào giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Lượng mưa đo được tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh phổ biến từ 80 – 100mm, đặc biệt ở một số nơi có lượng mưa trên 200mm. Hiện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đang triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do bão số 6 gây ra, tập trung vận hành 30 máy bơm tiêu nước đệm đồng thời dừng hoạt động các bến đò ngang, đò dọc trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Cao, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Ninh Bình, cho biết:“Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo tìm mọi cách để khôi phục sản xuất, kiểm tra thực tế để kịp thời có hướng xử lý các sự cố sau bão. Tỉnh chỉ đạo tiến hành sữa chữa nhà, lều, lán bị đổ; cắt tỉa những cây đổ trên đường để đảm bảo giao thông được thông suốt. Chúng tôi cũng đang tích cực chỉ đạo khắc phục lại hệ thống điện cho sinh hoạt của người dân. Đề phòng mưa sau bão lớn thì lũ trên các triền sông đều tăng cao, chúng tôi đang tiếp tục trực 24/24 để triển khai nhanh các phương án phòng chống của đơn vị.”

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả cơn bão Mangkhut - ảnh 1
Người dân gia cố lều quán ven biển trước khi bão đổ bộ. Ảnh: Lê Hoàng

Trong khi đó, tại tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hải, Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh, cho biết tỉnh Thanh Hóa đang tập trung chỉ đạo các ngành, các công ty thủy nông phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thực hiện việc tiêu úng cứu lúa; các huyện có đê, hồ đập tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình đê điều, hồ đập để khắc phục sự cố; huy động lực lượng để làm vệ sinh, giải tỏa ách tắc những tuyến đường có cây cối đổ. 

 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sau khi đi sâu vào khu vực vùng núi Thanh Hóa, bão số 6 đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Rạng sáng 08/08, vùng áp thấp đã di chuyển qua khu vực biên giới Việt - Lào. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở Bắc Bộ và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa rất to./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu