Các địa phương sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 13/2 (tức 4 Tết Nguyên đán), không khí ra quân sản xuất đầu năm sôi nổi ở các địa phương trong cả nước. 

(VOV5) - Ngày 13/2 (tức 4 Tết Nguyên đán), không khí ra quân sản xuất đầu năm sôi nổi ở các địa phương trong cả nước. “Tất cả vì dòng điện tương lai của Tổ quốc”, đó là khẩu hiệu tại tất cả các hạng mục thi công trên công trường thủy điện Lai Châu” những ngày đầu năm mới này. Từng tốp thợ của các đơn vị thi công như Sông Đà 5, Sông Đà 9, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn đang cần mẫn với từng phần việc của mình. Anh Trần Văn Hà, xí nghiệp Sông Đà 5.08, thuộc Công ty cổ phần Sông Đà 5, cho biết: “Chúng tôi vừa về quê ăn Tết. Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, chúng tôi lên đến đây là bắt tay vào làm việc. Về quê ăn Tết vui như thế nào thì chúng tôi cũng lên làm việc hăng say như thế, rất phấn khởi.”

 Các địa phương sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm - ảnh 1
Tàu Saylaymoon Rickmers xếp dỡ mã hàng đầu tiên của năm 2012 tại cảng Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức – TTXVN

Với tinh thần làm việc hăng say của các đơn vị thi công, của mỗi người thợ, năm qua nhiều hạng mục trên công trường thủy điện Lai Châu đã vượt tiến độ so với yêu cầu, tiến tới đích phát điện tổ máy số 1 vào năm 2016.

Còn tại đồng bằng sông Cửu Long, bà con nông dân tranh thủ ra đồng sớm.  Anh Hồ Ngọc Thanh, một nông dân tỉnh Trà Vinh, bày tỏ:  “Nông dân ruộng là chính, Tết vui mấy nhưng ngày Tết cũng phải thường xuyên thăm đồng. Một năm có 3 vụ lúa thôi, vì thế ít ai mà bỏ đồng áng.”

Trong khi đó, Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh ngày 13/2 cũng tổ chức đón 2 chuyến tàu đầu tiên vào ăn hàng tại cảng Cái Lân. Hai tàu “xông đất” làm hàng cảng Cái Lân là tàu TAIO FRONTIER và tàu FOREST HARMONY, đều mang quốc tịch Panama . Tối cùng ngày, Cảng Cái Lân tiếp tục đón thêm chuyến tàu container ACX MARGUERITE, vào làm hàng.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu