Bộ Y tế ban hành Kế hoạch hành động phòng chống bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola tại Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Nguy cơ dịch sốt xuất huyết do vi rút Ebola có thể xâm nhập vào Việt Nam cũng như có khả năng bùng phát thành dịch lớn tại cộng đồng nếu không chủ động các biện pháp phòng chống.
(VOV5) - Đến ngày 1/8/2014, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola. Tuy nhiên căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh, nguy cơ dịch sốt xuất huyết do vi rút Ebola có thể xâm nhập vào Việt Nam cũng như có khả năng bùng phát thành dịch lớn tại cộng đồng nếu không chủ động các biện pháp phòng chống.

Bộ Y tế ban hành Kế hoạch hành động phòng chống bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola tại Việt Nam - ảnh 1
Các nhân viên y tế hiện được trang bị tối đa để ngừa bị nhiễm Ebola - Ảnh: Getty. Nguồn: TTXVN


Ngày 7/8, Bộ Y tế có Quyết định ban hành Kế hoạch hành động phòng chống bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola tại Việt Nam nhằm phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola; xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola, Bộ Y tế tăng cường hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện và các đơn vị trực thuộc chuẩn bị cơ sở vật chất, thuốc hóa chất, máy móc, trang thiết bị, vật tư chuyên dụng, trạng bị bảo hộ, khu vực cách ly và nhân lực để đối phó với dịch. Đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát, kiểm tra người, động vật, phương tiện vận tải và hàng hóa nhập cảnh, nhập khẩu qua các cửa khẩu. Khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm sẽ tiến hành khám cách ly và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống nhằm hạn chế sự lây lan./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu