Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận thăm, làm việc tại Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hơn nữa vấn đề giảng dạy tiếng Việt tại Đức, tiếng Đức tại Việt Nam cũng như hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề. 
(VOV5) - Từ ngày 5-11/10, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dẫn đầu thăm và làm việc tại Đức để tìm hiểu, thảo luận nhằm thúc đẩy hơn nữa vấn đề giảng dạy tiếng Việt tại Đức, tiếng Đức tại Việt Nam cũng như hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận thăm, làm việc tại Đức  - ảnh 1
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục và Nghiên cứu liên bang Đức Stefan Müller. (Ảnh: Vietnam+)

Tại buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức Stefan Müller, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong muốn phía Đức hỗ trợ Việt Nam, khuyến khích đẩy mạnh hợp tác mở các chi nhánh, phân hiệu và liên kết đào tạo nghề tại Việt Nam. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị phía Đức giúp đỡ và quan tâm đến các thế hệ người Việt tại Đức, cùng phối hợp với phía Việt Nam tiến hành mạnh hơn nữa công tác giảng dạy tiếng Việt cho người Việt tại Đức, đặc biệt là các thế hệ sinh ra và lớn lên ở Đức. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đề nghị Đức tăng cường cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có buổi làm việc tại Bộ Lao động và Xã hội Liên bang Đức bàn về vấn đề thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như đào tạo điều dưỡng viên tại Đức. Đoàn cũng đã tới thăm, làm việc và thảo luận tại một số cơ sở đào tạo, nhà xuất bản, trường đại học, Viện Goethe; gặp đại diện sinh viên, người Việt làm việc, học tập tại Đức và tới thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu