Bộ Giáo dục -Đào tạo Việt Nam và Tập đoàn Microsoft hợp tác giáo dục 2013-2018

Chia sẻ
(VOV5) - Hai bên đã ký kết một thỏa thuận hôm nay, 19/11, tại Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học giai đoạn 2013-2018. 

(VOV5) - Hai bên đã ký kết một thỏa thuận hôm nay, 19/11, tại Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học giai đoạn 2013-2018.



Theo đó hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong các hạng mục cơ bản như: ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tổ chức và quản lý trường học. Microsoft cam kết trang bị công nghệ thông tin cho giáo dục quốc gia qua các chương trình: Tặng Microsoft Office 365 miễn phí cho các trường để mở rộng hoạt động giảng dạy và học tập mọi nơi mọi lúc; tiếp cận kỹ thuật số qua chương trình Shape the Future và chương trình đào tạo toàn diện hỗ trợ giáo dục công nghệ…


Bộ Giáo dục -Đào tạo Việt Nam và Tập đoàn Microsoft hợp tác giáo dục 2013-2018 - ảnh 1
Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và ông Mark East, Giám đốc cấp cao Microsoft toàn cầu phụ trách khối giáo dục ký kết hợp tác. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

 Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: “Với các nội dung hợp tác này, giáo viên và các nhà quản lý giáo dục, người học Việt Nam có cơ hội phát huy cao độ khả năng của mình thông qua tiếp cận rộng rãi các ứng dụng của công nghệ thông tin mới nhất vào thực tiễn giáo dục và quản lý. Chương trình phối hợp cũng giúp giáo viên kết nối với cộng đồng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, các nhà giáo dục sáng tạo trên thế giới, tôn vinh những sáng kiến của cá nhân tiên phong trong đổi mới giáo dục. Tôi tin tưởng rằng, với sự liên kết chặt chẽ giữa Bộ Giáo dục- Đào tạo và Microsoft chương trình lần này sẽ đạt được những thành tựu to lớn và ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên, giáo viên và nền giáo dục Việt Nam.”

Trước đó, năm 2005, Microsoft đã hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam để cung cấp các công cụ công nghệ thông tin cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao khả năng dạy và học trong nhà trường. Hiện, khoảng 65 nghìn giáo viên và hơn 2 triệu học sinh sử dụng công nghệ thông tin một cách có hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu