Bloomberg công bố danh sách 50 lãnh đạo và doanh nhân tiêu biểu toàn cầu năm 2018

Chia sẻ
 

Thông tấn xã Việt Nam ngày 16/12 đưa tin: Kênh truyền thông về kinh doanh và tài chính uy tín hàng đầu của thế giới Bloomberg vừa công bố danh sách 50 nhà lãnh đạo và doanh nhân tiêu biểu toàn cầu của năm 2018 "The Bloomberg 50" (B50).

Trong danh sách này có ông Jerome Powell, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED); bà Amy Hood, Giám đốc tài chính của Microsoft; ông Ben Van Beurden, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Royal Dutch Shell; bà Chrystia Freeland, Ngoại trưởng Canada… Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện trong danh sách trên, đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet.

 Bloomberg công bố danh sách 50 lãnh đạo và doanh nhân tiêu biểu toàn cầu năm 2018 - ảnh 1Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet. 

Ngoài Bloomberg, tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ mới đây cũng công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới với đại diện của Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo ở vị trí thứ 44, tăng 11 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Tập đoàn Sovico , Tổng Giám đốc Vietjet, đồng thời, là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực của ngân hàng HDBank. Bà hiện người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu