Bình Định tìm hướng cho ngành chế biến lâm sản phát triển bền vững

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 03/03, Cơ quan thường trú khu vực miền Trung, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hệ Chính trị Thời sự Tổng hợp VOV1 và Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Bình Định tổ chức tọa đàm “Bình Định tìm hướng phát triển cho ngành chế biến lâm sản”. Chương trình được phát trực tiếp trong chuyên mục “Diễn đàn Kinh tế cuối tuần” của Đài tiếng nói Việt Nam.

(VOV5) - Sáng 03/03, Cơ quan thường trú khu vực miền Trung, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hệ Chính trị Thời sự Tổng hợp VOV1 và Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Bình Định tổ chức tọa đàm “Bình Định tìm hướng phát triển cho ngành chế biến lâm sản”. Chương trình được phát trực tiếp trong chuyên mục “Diễn đàn Kinh tế cuối tuần” của Đài tiếng nói Việt Nam. Tại cuộc tọa đàm, các vị khách mời đã cùng bàn luận hướng đi cho ngành chế biến lâm sản tỉnh Bình Định cũng như việc quản lý rừng bền vững trong những năm tới. Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, cho biết: “Tỉnh Bình Định chỉ đạo và thực hiện quyết liệt nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, về chính sách thuế, gia hạn nộp thuế. Tạo điều điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn vay, tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài nước. Cùng với đó, tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo các doanh nghiệp chú trọng sản xuất đồ gỗ nội thất, tập trung đẩy mạnh xây dựng các khu cụm công nghiệp”.

Bình Định tìm hướng cho ngành chế biến lâm sản phát triển bền vững - ảnh 1
Người dân xã An Toàn huyện An Lão vận chuyển mây lên xe.


Tỉnh Bình Định là một trong những trung tâm sản xuất đồ gỗ lớn của cả nước, với hơn 150 doanh nghiệp chế biến đồ gỗ và lâm sản, năng lực chế biến đạt trên 35.000 m3 gỗ/năm và hơn 1 triệu tấn dăm gỗ/năm. Mặt hàng đồ gỗ của tỉnh Bình Định đã được tiêu thụ ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu