Bỉ tiếp tục có những hoạt động hợp tác với Việt Nam về giáo dục, đào tạo

Thu Hằng
Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 24/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có buổi tiếp bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đến chào kết thúc nhiệm kỳ.

 Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những kết quả mà bà đại sứ Jehanne Roccas đã thực hiện trong nhiệm kỳ 3 năm công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị Chính phủ Bỉ tiếp tục hỗ trợ cho giáo dục, đào tạo của Việt Nam, đặc biệt là giáo dục mầm non, tiểu học ở những vùng khó khăn; hỗ trợ Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo về phương pháp giảng dạy cho giáo viên các cấp học; tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác liên trường đại học giữa Việt Nam và Bỉ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn bà Jehanne Roccas trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục có những ủng hộ, hỗ trợ phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói riêng, góp phần tạo ra những điểm sáng về chất lượng giáo dục và đào tạo ở Việt Nam.

Về phần mình, bà Jehanne Roccas cho biết, Bỉ tự hào là nước đầu tiên cung cấp suất học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học tại Bỉ. Ngoài các chương trình hợp tác cấp Chính phủ, một số chương trình hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và Bỉ đã được triển khai trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác liên đại học. Bà Jehanne Roccas thông tin đến cuối tháng 6/2019, Bỉ sẽ chính thức đóng chương trình hợp tác song phương cấp Chính phủ (dòng vốn ODA) đối với Việt Nam. Tuy nhiên, Bỉ sẽ vẫn tiếp tục có những hoạt động hợp tác với Việt Nam về giáo dục, đào tạo. Chính phủ Bỉ sẽ tiếp tục triển khai chương trình đào tạo giai đoạn 2017-2021 hỗ trợ các trường đại học Việt Nam với ngân sách lên đến 11 triệu USD.                                                        

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu