Bế mạc Hội nghị quốc tế lần thứ tư về Trí tuệ tập thể tính toán

Phi Hà
Chia sẻ

(VOV5)- Hôm nay,  30/11, Hội nghị khoa học quốc tế về Trí tuệ tập thể tính toán lần thứ 4 bế mạc. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hội nghị quốc tế lớn nhất trong ngành trí tuệ nhóm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, thu hút 152 nhà nghiên cứu từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(VOV5)- Hôm nay, Hội nghị hội nghị khoa học quốc tế về Trí tuệ tập thể tính toán lần thứ 4 bế mạc. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hội nghị quốc tế lớn nhất trong ngành trí tuệ nhóm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, thu hút 152 nhà nghiên cứu từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Diễn ra từ 28-30.11, hội nghị do Trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM và Trường đại học Công nghệ Wroclaw (Ba Lan) phối hợp tổ chức. Hội nghị từ lần 1 đến lần 3 được tổ chức ở Ba Lan, Đài Loan. Người sáng lập chuỗi Hội nghị này là  TSKH Nguyễn Ngọc Thành, người Việt ở Ba Lan, giáo sư trường Trường đại học Công nghệ Wroclaw (Ba Lan) và Trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc ĐH Quốc gia thành phố HCM; Tổng biên tập tạp chí khoa học về trí tuệ nhóm (thuộc Nhà xuất bản Springer, Đức).

Theo GS-TS Nguyễn Ngọc Thành, thì “Trí tuệ tập thể tính toán” là một phương pháp nghiên cứu rất phát triển trên thế giới, nhằm giúp người nghiên cứu có thể xử lý thông tin từ nhiều nguồn một cách hiệu quả. Khái niệm này được hiểu như một phạm vi hẹp của  trí tuệ nhân tạo liên quan tới các phương pháp tính toán mềm, cho phép giải quyết xung đột và đưa ra quyết định.

Về mục đích của hội nghị lần này, GS Nguyễn Ngọc Thành cho biết: "Hội nghị mang đến những nghiên cứu mới nhất trong ngành trí tuệ nhóm. Đồng thời, tạo điều kiện cho các nhà khoa học Việt Nam trong ngành có cơ hội tiếp xúc với các nhà khoa học nước ngoài, từ đó tạo điều kiện hợp tác khoa học. Trong điều kiện hội nhập bây giờ, sự hợp tác giữa các nước là hết sức cần thiết. Và có thể thấy rõ rằng là nhờ có các hội nghị quốc tế, đã có sự hợp tác giữa các nhà khoa học riêng lẻ với nhau. Thứ hai, hội nghị cũng tạo điều kiện cho các nhà khoa học ngành trí tuệ nhóm Việt Nam có những công trình được đăng báo quốc tế"./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu