Bế mạc Festival Huế 2012

Chia sẻ
(VOV5) - Tối qua, 15/4, Lễ bế mạc Festival Huế 2012 đã diễn ra tại sân Kỳ Đài - Nghinh Lương Đình, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(VOV5) - Tối qua, 15/4, Lễ bế mạc Festival Huế 2012 đã diễn ra tại sân Kỳ Đài - Nghinh Lương Đình, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sau 9 ngày hoạt động với chủ đề "Di sản văn hóa với Hội nhập và phát triển, nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử", Festival Huế 2012 đã thực sự trở thành một lễ hội văn hóa - du lịch quốc tế, một sự kiện văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế trong tiến trình hội nhập, phát triển và là một điểm nhấn trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012. Festival Huế lần thứ 7 - 2012 diễn ra từ ngày 7 đến 15/4/2012 với sự tham gia của hơn 65 đoàn và nhóm nghệ thuật đa sắc màu văn hóa đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ đến từ 5 châu lục và các vùng miền của Việt Nam. Hơn 3.000 nghệ sỹ, diễn viên đã mang đến cho lễ hội các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa ấn tượng, hấp dẫn. Các lễ hội như: “Lễ Hội áo dài”, "Đêm Hoàng Cung", "Đêm Phương Đông", "Âm vang hào khí Việt", Lễ hội đường phố "khát vọng xanh"… đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách. Đặc biệt "Lễ Tế giao" và "Thiên hạ Thái Bình" với nhiều ý nghĩa văn hóa nhân văn, đã thể hiện khát vọng thanh bình ngàn đời của dân tộc Việt…


Bế mạc Festival Huế 2012 - ảnh 1

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc Festival, ông Ngô Hoà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2012, nhấn mạnh: Festival Huế 2012 đã thành công tốt đẹp. Ông cho rằng: “Sự trình diễn của các đoàn nghệ thuật đều tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống…, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho TP Huế một diện mạo mới, sức sống mới. Khẳng định vị thế Huế là thành phố Festival đặc trưng của VN, xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc về văn hóa, du lịch của đất nước. Festival lần này được đánh giá là một Festival truyền thống, hiện đại, hoành tráng, ấn tượng, an toàn và mang đầy tính nhân văn.”


Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 2 triệu lượt người tham dự; trong đó có hơn 18 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ (với hơn 8 vạn khách quốc tế) tăng gần 63% so với cùng kỳ 2011. Đánh giá về Festival lần này, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui, nói: “Tôi rất vui mừng khi đây là lần đầu tiên tôi cũng như đoàn nghệ thuật của đất nước tôi được tham dự một kỳ Festival tại VN… Đến Festival Huế, chúng ta đều là những người bạn và được xem những đoàn nghệ thuật Mỹ-Latinh đến từ Panama, Achentina, Mexico, Cuba … Chúng tôi đều là những người bạn của VN và coi nhau như các thành viên trong một gia đình. Sự ủng hộ của khán giả VN đã mang đến một giá trị rất lớn đối với các nghệ sĩ và cũng biểu hiện một giá trị lớn trong tình hữu nghị Việt Nam- Venezuela .”

Festival Huế lần thứ 8 sẽ khai mạc vào ngày 12/4/2014./.

Vĩnh Phong

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu