Bế mạc Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất

Chia sẻ
(VOV5) -  Tuyên bố chung cũng đề cập việc khuyến khích Chính phủ các nước công nhận giấy phép lái xe của các quốc gia thành viên ASEAN.
(VOV5) -  Tuyên bố chung cũng đề cập việc khuyến khích Chính phủ các nước công nhận giấy phép lái xe của các quốc gia thành viên ASEAN.

Sáng 22/11, tại Hà Nội, Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất họp phiên bế mạc, thông qua biên bản kết luận của các phiên làm việc và Tuyên bố chung. Sau 2 ngày làm việc trao đổi về các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tập trung vào chủ đề: mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của cảnh sát giao thông các nước và tình hình trật tự, an toàn giao thông; công tác điều tra, giải quyết và thống kê tai nạn giao thông; kinh nghiệm trong cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông trong các lĩnh vực; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông.

 

Bế mạc Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất  - ảnh 1
Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN



Tuyên bố chung của Diễn đàn nêu rõ Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN là sáng kiến của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an Việt Nam với mục đích trao đổi kinh nghiệm trong thực thi pháp luật về trật tự giao thông, quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông, cải thiện pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập của công dân các nước cộng đồng ASEAN. Các nước ASEAN luân phiên tổ chức Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN mỗi năm một lần.


Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Tuyên bố chung cũng đề cập việc khuyến khích Chính phủ các nước công nhận giấy phép lái xe của các quốc gia thành viên ASEAN; thống nhất báo cáo Chính phủ các nước giao lực lượng cảnh sát giao thông sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý lái xe. Tiến tới thống nhất phương pháp thống kê và đánh giá tai nạn giao thông trong khu vực, cùng chung mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu