Báo chí Italy ca ngợi vẻ đẹp đất nước Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Bài viết đưa người đọc đến những địa điểm nổi bật của Việt Nam - đất nước có hơn 3 nghìn km đường bờ biển, những di sản được UNESCO công nhận.
(VOV5) - Với đầu đề "Việt Nam - con rồng hóa hổ", chuyên trang du lịch của nhật báo hàng đầu Italy "La Repubblica" đăng bài viết dài nhằm giới thiệu cho độc giả trong nước về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Báo chí Italy ca ngợi vẻ đẹp đất nước Việt Nam  - ảnh 1
Vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

Bài viết đưa người đọc đến những địa điểm nổi bật của Việt Nam - đất nước có hơn 3 nghìn km đường bờ biển, những di sản được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận và sự bùng nổ kinh tế giữa những "con hổ mới" của khu vực châu Á.

Qua bài viết, Hà Nội hiện ra với những ngôi chùa cổ và nhiều hồ nước đẹp; Sapa là điểm hẹn của  du khách trải nghiệm với các dân tộc ít người; Vịnh Hạ Long, di sản UNESCO với hàng nghìn hòn đảo và ẩn chứa "vẻ đẹp huyền bí"; Tam Cốc Bích Động với những khu động trong núi, nơi âm thanh duy nhất là tiếng những giọt nước rơi xuống từ các nhũ đá; Hội An, một di sản UNESCO khác với những khu phố cổ được gìn giữ từ nhiều thế kỉ nay và không bị hư hại qua chiến tranh….Tác giả còn khuyên du khách Italy dành nhiều thời gian ở khu vực này để thăm Cần Thơ và chợ nổi Cái Răng. Bài viết kết thúc bằng một đoạn mô tả về thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến cuối cùng trong hành trình thăm Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu