Báo chí Ấn Độ đánh giá tích cực về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Chia sẻ
(VOV5)- Truyền thông Ấn Độ có những nhận định lạc quan về sự phát triển của quan hệ hai nước sau chuyến thăm của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

(VOV5)- Những ngày qua, truyền thông Ấn Độ đưa tin rất đậm nét về kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong hai ngày 27-28/10, kèm theo những nhận định lạc quan về sự phát triển của quan hệ hai nước sau chuyến thăm.

Các hãng tin PTI, UNI, ANI, Times Now và các báo lớn như “the Hindu”, “the Hindustan Times”, “the Economic Times”, “the Indian Express”, the “Times of India”, India Writes… đều đưa tin về kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với những thỏa thuận mà hai nước đạt được trong chuyến thăm, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng và dầu khí.

Các báo cũng phân tích triển vọng mở rộng và phát triển quan hệ toàn diện giữa hai nước. Ngoài quyết định tăng cường mạnh mẽ quan hệ an ninh - quốc phòng và kinh tế, hai nước còn thống nhất quan điểm về vấn đề Biển Đông, cho rằng "tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông không thể bị cản trở", yêu cầu các bên liên quan không được sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phải giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với các nguyên tắc đã được công nhận của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Báo “the Hindustan Times” cho rằng Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ lâu năm.

Ấn Độ đã ủng hộ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và từ năm 2007, quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Ấn đã bước vào thực chất. Hiện nay, Ấn Độ muốn thúc đẩy đa dạng hóa đầu tư tại Việt Nam và đang thảo luận với Việt Nam về khả năng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược ba bên với Nhật Bản./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu