Báo cáo điều tra kinh tế - xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Chia sẻ
(VOV5) - Báo cáo cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2012 giảm xuống còn 5% và là mức thấp nhất kể từ năm 1999. Báo cáo cũng chỉ rõ, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực bình ổn nền kinh tế từ các ảnh hưởng phụ của các chính sách mở rộng trước đó, tuy nhiên, lạm phát vẫn ở mức cao trong các ngành y tế, giáo dục và giao thông. 

(VOV5) - Báo cáo điều tra kinh tế - xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2013 được Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (ESCAP) công bố hôm nay, tại Hà Nội.


Báo cáo cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2012 giảm xuống còn 5% và là mức thấp nhất kể từ năm 1999. Báo cáo cũng chỉ rõ, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực bình ổn nền kinh tế từ các ảnh hưởng phụ của các chính sách mở rộng trước đó, tuy nhiên, lạm phát vẫn ở mức cao trong các ngành y tế, giáo dục và giao thông. Báo cáo cũng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2013 sẽ ở mức 5,5%. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng khôi phục lòng tin vào nền kinh tế thông qua kiểm soát mức lạm phát, khắc phục được lổ hổng trong ngành ngân hàng và tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước kém hiệu quả./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu