Ban Nội chính Trung ương hôm nay bắt đầu hoạt động

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay, 1/2/2013, Ban Nội chính Trung ương bắt đầu đi vào hoạt động.

(VOV5) - Hôm nay, 1/2/2013, Ban Nội chính Trung ương bắt đầu đi vào hoạt động.

Tại Hội nghị triển khai Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng chống tham nhũng mới đây, ông Phạm Anh Tuấn, phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, cho biết Ban Nội chính Trung ương có chức năng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Ban chỉ đạo này do Bộ chính trị thành lập, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam làm trưởng ban, chịu trách nhiệm trước Bộ chính trị, Ban bí thư trong việc chỉ đạo, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc hoạt động phòng, chống tham nhũng trong phạm vi cả nước.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết: “Về chức năng, Ban nội chính Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban chấp hành Trung ương mà trực tiếp là Bộ chính trị, Ban bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng. Với chức năng đó, Bộ chính trị cũng quyết định 6 nhóm nhiệm vụ cơ bản cho Ban nội chính Trung ương”.

Việc Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ chính trị và tái thành lập Ban Nội chính Trung ương được quyết định tại Hội nghị Trung ương 5, khóa 11 vào tháng 5/2012 được dư luận rất đồng tình, ủng hộ. Ông Dương Ngọc Sơn - Phó Chủ nhiệm Câu lạc lộ Thăng Long - Hà Nội, nguyên phó Tổng thanh tra chính phủ, cho rằng: “Kỳ này, Bộ chính trị trực tiếp vào cuộc để chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng của đất nước. Đây là vấn đề hết sức quan trọng. Khi Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng đi vào hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ chính trị và trực tiếp là Tổng bí thư thì tôi tin rằng, công tác phòng chống tham nhũng sẽ khởi sắc và có kết quả tốt”.

Khác với Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng trước đây, lần này ở địa phương không tổ chức ban chỉ đạo tỉnh, thành phố về phòng chống tham nhũng. Các tỉnh ủy, thành ủy trực tiếp lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng và có trách nhiệm phối hợp với Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng khi có vụ việc tham nhũng nghiêm trọng xảy ra ở địa phương./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu