Bàn giao công trình khoa tiếng Việt cho Đại học quốc gia Lào

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 8/4, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm lễ bàn giao công trình xây dựng các khối chức năng và cơ sở hạ tầng cho Khoa Tiếng Việt, Đại học Quốc gia Lào.

(VOV5) - Ngày 8/4, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm lễ bàn giao công trình xây dựng các khối chức năng và cơ sở hạ tầng cho Khoa tiếng Việt, Đại học Quốc gia Lào.

Bàn giao công trình khoa tiếng Việt cho Đại học quốc gia Lào - ảnh 1


Nhận lễ bàn giao có Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo và Thể thao Lào Kongsy Sengmany; Giám đốc Đại học Quốc gia Lào Suk Kongsengyaleud cùng đông đảo quan chức của hai nước Lào và Việt Nam.

Bàn giao công trình khoa tiếng Việt cho Đại học quốc gia Lào - ảnh 2


Các đại biểu cho rằng, lễ bàn giao công trình có một ý nghĩa rất quan trọng nhân dịp nhân dân các Bộ tộc Lào đang náo nức chuẩn bị đón chào tết năm mới Bounpimai. Sự kiện này càng có ý nghĩa quan trọng góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào trong chiến lược nâng cao tri thức, đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển đất nước Lào. Công trình là quà tặng của Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Bàn giao công trình khoa tiếng Việt cho Đại học quốc gia Lào - ảnh 3


Công trình do Tổng công ty hợp tác kinh tế Quân khu 4 thi công từ ngày 15/11/2011, với quy mô 200 sinh viên, bao gồm các hạng mục: Nhà học diện tích sàn 1.538m2; Nhà làm việc và thư viện diện tích sàn 1.692m2 và các công trình phụ trợ khác cùng với nội thất hoàn chỉnh có nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Tổng mức đầu tư của công trình hơn 40 tỷ đồng.

 
Mục đích của công trình là nhằm đào tạo Tiếng Việt cho số sinh viên Lào trước khi sang Việt Nam học tập, rút ngắn thời gian học tập nghiên cứu tại Việt Nam. Ngoài ra, công trình còn có ý nghĩa tăng cường cơ sở vật chất và đáp ứng nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu học tập ngôn ngữ, văn hóa Việt của các nhà khoa học và sinh viên Lào.

Bàn giao công trình khoa tiếng Việt cho Đại học quốc gia Lào - ảnh 4


Sự kiện này là kết quả triển khai nội dung Hiệp định hợp tác về kinh tế văn hóa, khoa học kỹ thuật giữa hai Chính phủ Việt Nam và Lào nhằm thắt chặt và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả thiết thực nhất./.

Quốc Khánh - PV Đài TNVN Thường trú tại Lào

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu