Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chúc mừng bà con Khơ me Hậu Giang nhân lễ Sen Đôn Ta

Theo TTXVN -
Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay, 9/10, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức thăm viếng, tặng quà đối tượng chính sách trong giới chư tăng và đồng bào dân tộc Khơ me nhân dịp lễ Sen Đôn Ta năm 2012.
(VOV5)- Hôm nay, 9/10, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức thăm viếng, tặng quà đối tượng chính sách trong giới chư tăng và đồng bào dân tộc Khơ me nhân dịp lễ Sen Đôn Ta năm 2012.

Đoàn đã đến thăm và chúc lễ tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang và 2 chùa Khơ me, tặng quà cho nhà chùa, 7 gia đình chính sách và 20 hộ gia đình dân tộc Khơ me nghèo để bà con vui đón lễ. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Bùi Ngọc Sương gửi lời chúc mừng lễ Sen Đôn Ta tới các vị sư và đồng bào dân tộc Khơ me, chúc mọi người đón lễ vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc, tổ chức các hoạt động trên tinh thần tiết kiệm. Sư Lý Vệ, quyền Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang, thay mặt sư sãi và đồng bào Khơ me bày tỏ vui mừng được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Hậu Giang trong dịp lễ Sen Đôn Ta.

Từ nay cho đến ngày 13/10 tới, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức 5 đoàn đến thăm và tặng quà cho Trường Bổ túc văn hóa trung cấp Pali Nam Bộ, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer, Hội đoàn kết sư sãi yêu nước các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời đến thăm, tặng quà các chùa, các vị chức sắc phật giáo Nam tông Khmer, các gia đình chính sách và hộ dân tộc Khmer nghèo.  Trong sáng mai (10/10), Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ tổ chức họp mặt, tặng quà cho 700 cán bộ hưu trí, cán bộ đương chức, chức sắc, học sinh, sinh viên, tăng sinh, gia đình chính sách dân tộc Khmer ở các tỉnh, thành phía Nam. Nguồn kinh phí cho các hoạt động trên dự kiến hơn 450 triệu đồng.

Sen Đôn Ta là lễ báo hiếu ông bà của đồng bào dân tộc Khơ me, bày tỏ lòng nhớ ơn của con cháu đối với tổ tiên, lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ và lòng kính trọng đối với các sư sãi. Các hoạt động của lễ được bà con tổ chức trong những ngày cuối tháng Tám âm lịch.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu