Australia tìm cơ hội hợp tác với Đồng bằng sông Cửu Long trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Chia sẻ
(VOV5) -Ngày 12/6, Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ về những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, xúc tiến nhiều chương trình trong thời gian tới. 

Bà Cao Thị Thanh, Giám đốc phát triển thương mại cấp cao, Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ đưa hai bên đến gần nhau hơn. Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển nông nghiệp với Đồng bằng sông Cửu Long về quy trình công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực cho nông nghiệp. 

Phía Việt Nam cũng mong muốn Australia có những khảo nghiệm thực tiễn để bám sát thực tế nhu cầu của địa phương, cũng như những đặc thù về thổ nhưỡng, để sản xuất ra những máy móc phù hợp, mang tính cạnh tranh cao; giới thiệu những máy móc, công nghệ giúp tăng hiệu quả các khâu sau thu hoạch. Thông qua đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân, cũng như giảm thiểu sức lao động thủ công. Đây cũng là một điểm mấu chốt để hàng nông sản Việt Nam tiến gần với những tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt như GlobalGAP. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu