ASEAN+3 tăng cường bảo đảm an ninh lương thực

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 28/9, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Nông - Lâm nghiệp ASEAN+3 (AMAF+3) lần thứ 12. 
ASEAN+3 tăng cường bảo đảm an ninh lương thực  - ảnh 1
Lãnh đạo các đoàn chụp ảnh cùng Thủ tướng Thongsing Thammavong. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

(VOV5) - Ngày 28/9, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Nông - Lâm nghiệp ASEAN+3 (AMAF+3) lần thứ 12. Khoảng 150 đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN và ba nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự hội nghị. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng dẫn đầu.

Khai mạc hội nghị, Thủ tướng CHDCND Lào Thongsing Thammavong nhấn mạnh vấn đề thiếu lương thực thực phẩm, nghèo đói, thiên tai, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, dịch bệnh … vẫn là những khó khăn và thách thức đối với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trong năm qua, kinh tế của khu vực ASEAN không ngừng phục hồi nhưng tốc độ tăng trưởng chưa mạnh, do đó các nước ASEAN cần có chính sách và quy định phù hợp tại mỗi nước và hợp tác hiệu quả để đảm bảo kinh tế của khối ASEAN tăng trưởng bền vững. ASEAN cần có biện pháp quản lý nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên, môi trường, an ninh lương thực một cách vững chắc.

Thủ tướng Thongsing Thammavong  cho biết mục tiêu của Lào là phát triển nông - lâm nghiệp toàn diện, đồng bộ theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hàng hoá, đồng thời công nghiệp hoá ở những vùng có thế mạnh, đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm thông qua khuyến khích sử dụng tiến bộ khoa học. Thủ tướng Lào tin tưởng AMAF+3 lần thứ 12 sẽ tiếp tục góp phần làm cho gia đình ASEAN thêm đoàn kết, vững mạnh. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu