8 nhà thầu trở lại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh làm việc

Chia sẻ
(VOV5) - 8 nhà thầu Trung Quốc trở lại Khu kinh tế Vũng Áng làm việc bình thường, trong đó có hơn 100 cán bộ kỹ thuật. Ngoài ra có hơn 16.000 lao động thuộc 33 nhà thầu chính cũng đã trở lại công trường làm việc
(VOV5) - 8 nhà thầu Trung Quốc trở lại Khu kinh tế Vũng Áng làm việc bình thường, trong đó có hơn 100 cán bộ kỹ thuật. Ngoài ra có hơn 16.000 lao động thuộc 33 nhà thầu chính cũng đã trở lại công trường làm việc.


Ngày 5/6, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết sau sự việc xô xát giữa các nhóm công nhân người Trung Quốc và Việt Nam xảy ra vào giữa tháng 5 vừa qua tại công trường dự án Formosa, tính đến nay đã có 8 nhà thầu Trung Quốc trở lại Khu kinh tế Vũng Áng làm việc bình thường, trong đó có hơn 100 cán bộ kỹ thuật. Ngoài ra có hơn 16.000 lao động thuộc 33 nhà thầu chính cũng đã trở lại công trường làm việc.



 8 nhà thầu trở lại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh làm việc  - ảnh 1
Hơn 16.000 công nhân đã quay trở lại làm việc tại khu nhà máy Formosa. Ảnh: Nguyễn Hải.


Công tác giữ gìn an ninh trật tự trong khu kinh tế Vũng Áng nói chung và khu vực dự án Formosa nói riêng hiện đã được triển khai nhằm đảm bảo cho người lao động và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước an tâm làm việc. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh nỗ lực kêu gọi nhiều nhà thầu trong và ngoài nước khác quay trở lại làm việc. 
Liên quan đến công tác đền bù thiệt hại cho các doanh nghiệp, chiều nay, tại tỉnh Bình Dương, đại diện các công ty bảo hiểm trao 20 tỷ đồng bồi thường đợt 1 cho các doanh nghiệp ở Bình Dương bị thiệt hại trong đợt biểu tình quá khích vừa qua.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu