55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc

Lệ Chiến
Chia sẻ
(VOV5) - Tối 29/12 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (30/12/1957 - 30/12/2012).
(VOV5) - Tối 29/12 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (1957 -2012). Đến dự có ông Đinh Thế Huynh,Ủy viên BCT, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương và đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban ngành và hàng trăm nhạc sĩ các thế  hệ.

55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 1
Ông Đinh Thế Huynh, UVBCT, bí thứ TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo tặng hoa cho các nhạc sĩ lão thành


Tại buổi lễ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tich
Hội nhạc sĩ Việt Nam ôn lại chăng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành với những dấu son quan trọng mà âm nhạc Việt Nam cùng các thế hệ nhạc sĩ đã đồng hành cùng dân tộc. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân,cũng không quên thay mặt các thế hệ nhạc sĩ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam. Trải qua tám kỳ Đại hội với năm thế hệ nhạc sĩ, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã thật sự trưởng thành, phát triển không ngừng về tổ chức, phương thức hoạt động, trình độ chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp...

55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 2


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Đinh Thế Huynh đã biểu dương sức sáng tạo, ghi nhận sự nỗ lực cống hiến của Hội Nhạc sĩ và các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh: "Dưới sự lãnh đạo của Đảng, qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã trở thành nơi tập hợp, đoàn kết đội ngũ các nhạc sĩ, không ngừng sáng tạo, cống hiến cho đất nước những tác phẩm âm nhạc có giá trị, định hình và phát triển nền âm nhạc cách mạng thấm đẫm tinh thần yêu nước, chủ nghĩa nhân văn, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, cốt cách con người Việt Nam và góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, kế thừa truyền thống và những kinh nghiệm trong 55 năm qua, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cần đánh giá đầy đủ, khách quan những thành tựu của âm nhạc nước nhà, nhất là trong thời kỳ đổi mới; chăm lo công tác tổ chức, xây dựng lực lượng của Hội; đổi mới phương thức hoạt động, góp phần tạo môi trường thuận lợi để các nhạc sĩ Việt Nam sáng tạo được nhiều tác phẩm âm nhạc hay, giàu tính nhân văn, thôi thúc người nghe sống tốt hơn, đẹp hơn với những rung động tâm hồn tinh tế; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu, cái ác làm phương hại đến vẻ đẹp tâm hồn và cốt cách con người Việt Nam".

 
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 3

Sau lễ mít tinh, một chương trình nghệ thuật đặc biệt đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều thế hệ nghệ sĩ.

Sau đây là một số hình ảnh:

                                   
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 4
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 5

55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 6
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 7
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 8
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 9
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 10
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 11
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 12
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 13
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 14
55 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam - một chặng đường âm nhạc - ảnh 15

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu